menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

"Cá mập" Pyn Elite: Vn-Index có thể lập đỉnh huy hoàng 1.700 điểm vào cuối năm nay

Mục tiêu chỉ số VN-Index được các công ty chứng khoán Việt Nam công bố thấp hơn so với quỹ, ở mức 1.400-1.500 điểm, nhưng quỹ thấy mức 1.700 điểm cũng có thể đạt được vào cuối năm.

"Cá mập" Pyn Elite Fund vừa đưa ra những nhận định quan trọng về thị trường chứng khoán Việt Nam

Theo đó, chỉ số thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng đều đều và chậm chạp từ đáy của mùa thu năm 2022.

Quỹ kỳ vọng kết quả tốt hơn từ các công ty niêm yết trong năm nay và dự đoán rằng lãi suất của quốc gia sẽ vẫn ở mức vừa phải. Về cuối năm, có thể giả định rằng đồng Đô la Mỹ sẽ bắt đầu suy yếu, trong trường hợp đó, Đồng Việt Nam có thể tăng giá và ảnh hưởng tích cực đến tâm lý thị trường chứng khoán.

Những "yếu tố dữ dội" của thị trường chứng khoán cũng bao gồm việc giới thiệu hệ thống giao dịch mới KRX của sàn giao dịch và việc bỏ quy tắc thanh toán trước. Mục tiêu chỉ số VN-Index được các công ty chứng khoán Việt Nam công bố thấp hơn so với quỹ, ở mức 1.400-1.500 điểm, nhưng quỹ thấy mức 1.700 điểm cũng có thể đạt được vào cuối năm.

Pyn Elite Fund báo cáo hiệu suất đầu tư âm nặng trong tháng vừa qua, trong khi danh mục quỹ này có đến gần một nửa là cổ phiếu ngân hàng.

Theo quỹ, chỉ số VN-Index giảm 8,5% trong nửa đầu tháng 4, nhưng sau đó đã phục hồi và giảm 5,8%. PYN Elite giảm 8,2% khi đồng Việt Nam suy yếu và nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu ngân hàng.

Mức giảm giá 2,1% của đồng Việt Nam so với đô la Mỹ đã tăng cường nỗi sợ hãi về lãi suất. Tuy nhiên, sự suy yếu của đồng Việt Nam cũng như các đồng tiền khác trong khu vực, phản ánh sức mạnh đô la Mỹ gần đây. Vào cuối tháng, lãi suất tiền gửi tăng từ 10-50 điểm phần trăm, nhưng lãi suất vẫn ở nền thấp.

Top 10 cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của quỹ gồm có SCB; HDB; CTG; ACV; MBB; TPB; DNSE; SHS; VHC; FPT trong đó có đến một nửa cổ phiếu ngân hàng, chiếm tỷ trọng 47,4%.

Cổ phiếu quỹ lựa chọn trong tháng là PLX, một công ty hoạt động từ 68 năm nay, dẫn đầu trong phân phối nhiên liệu. Công ty chỉ sở hữu 28% số trạm xăng trong cả nước nhưng lại chiếm 50% thị phần. Rất nhiều trong số 4.790 trạm xăng của PLX được đặt ở các khu vực trung tâm đô thị. Xe điện đang chiếm ưu thế trên thị trường toàn cầu, nhưng ở Việt Nam, thị phần của chúng vẫn chưa đến một phần trăm, điều này tăng cường triển vọng tăng trưởng của PLX. Chỉ dưới 5% dân số sở hữu ô tô, nhưng con số này đang tăng nhanh, cùng với nhu cầu về nhiên liệu.

Lợi nhuận của PLX đã tăng 73% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1, và dự kiến lợi nhuận cả năm sẽ tăng 36%. Chính phủ đang lên kế hoạch thay đổi giá nhiên liệu, điều này sẽ là một động lực quan trọng cho sự tăng trưởng của PLX trong những năm tới.

Nhận định trước đó, người đứng đầu quỹ cũng cho rằng sự tăng giá của đồng USD đã có tác động tiêu cực đến các đồng tiền khác của các nước đang phát triển ở châu Á, và đồng Euro đã suy yếu. Đồng Việt Nam cũng mất giá và những suy đoán về chính trị ở Việt Nam đã kích hoạt một đợt bán tháo mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán trong những phiên giao dịch đầu tuần.

"Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trong năm nay là tuyệt vời. Thị trường chứng khoán đang được định giá rất hấp dẫn so với tăng trưởng lợi nhuận. Lãi suất của Việt Nam đã giảm và tình hình thanh khoản của ngân hàng thuận lợi. Những biến động lớn trên thị trường chứng khoán diễn ra không mong muốn, nhưng không làm thay đổi kỳ vọng của chúng tôi về sự phát triển tích cực của chỉ số Việt Nam", người đứng đầu Pyn Elite Fund nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,260.39

+3.83 (+0.30%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả