menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hoàn Pro

Cá mập phân phối cổ phiếu như thế nào? Wyckoff distribution schematic

Bối cảnh: Cuối giai đoạn uptrend, khi giá cổ phiếu đã ở mức rất cao – mức giá mục tiêu mà cá mập đã đề ra. Đồng thời khi đó, điều kiện thị trường không còn quá thuận lợi hoặc doanh nghiệp đã chuẩn bị kết thúc giai đoạn đẹp của chu kỳ kinh doanh.

Cách phân phối: Để phân phối một lượng cổ phiếu rất lớn, họ không thể bán hết một lúc mà phải tạo ra một quá trình phân phối kéo dài từ vài tuần đến vài tháng (một số ít có thể phân phối hình cây thông). Sự phân phối thường bắt đầu bằng một cao trào mua mạnh mẽ với giá tăng mạnh và khối lượng rất lớn. Khi đó cá mập tạo ra một nhịp tăng nước rút cuối cùng, đó cũng là cái bẫy tăng giá để họ bán xuống khối lượng lớn với giá cao. Sau đó là các nhịp kéo xả cho tới khi họ chuyển giao hết cổ phiếu cho nhỏ lẻ.

Trong quá trình phân phối các nhịp kéo lên thường yếu và chậm vì cá mập chỉ bỏ ra lượng tiền nhỏ để mua lên. Khối lượng bán ở đỉnh của vùng phân phối thường lớn – là nơi cá mập bán lượng lớn cổ phiếu. Các nhịp giảm thường mạnh và có khối lượng lớn hơn nhịp tăng. Lực mua vào ở biên dưới vùng phân phối thường không quá lớn thể hiện không có cầu mua giá rẻ từ dòng tiền lớn. Cá mập chỉ đỡ giá ở biên dưới để đánh lên tiếp và bán ngược trở lại.

Sau giai phân phối: Khi quá trình phân phối kết thúc, cổ phiếu được sang tay cho nhỏ lẻ, cá mập không đỡ giá nữa, giá sẽ giảm rất mạnh và cổ phiếu bước vào giai đoạn downtrend. Ngoài ra, do còn một số tổ chức, quỹ (mua theo trend – Trend follower) có thể vẫn chưa kịp bán hết cổ phiếu nên vẫn sẽ có những nhịp hồi ngắn hoặc tái phân phối. Sau đó tiếp tục quá trình downtrend.
Note: Bài viết này đề cập tới sự phân phối theo phương pháp wyckoff diễn ra trên khung ngày. Thực tế, sơ đồ phân phối, tích lũy theo phương pháp wyckoff còn có thể áp dụng trên khung nhỏ hơn như 1 giờ hay 15 phút để xác định xu hướng tiếp theo của cổ phiếu sau 1 giai đoạn đi ngang nhỏ. Các nguyên tắc và cấu trúc tương tự khung ngày.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hoàn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,303.20

+14.43 (+1.12%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại