menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trạm Cổ Phiếu Pro

BWE – Nơi trú ẩn an toàn

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

Nằm trong ngành tiện tích – ngành nghề ít bị ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, vì vậy đây là một lựa chọn không tồi để neo giữ danh mục không biến động quá lớn.

Tiêu điểm ngành Nước 2023:

· Tăng trưởng ngành nước trong dài hạn đi cùng với tốc độ tăng trưởng đô thị hóa và công nghiệp hóa. Dự báo mức tăng trưởng tiêu thụ nước của hộ gia đình khoảng 6%sử dụng nước công nghiệp khoảng 8% trong 5 năm tới. Đặc biệt, các thủ phủ công nghiệp trong đó có Bình Dương (địa bàn hoạt động chính của BWE) sẽ có mức tăng trưởng vượt trội so với ngành.

· Giá nước bình quân (ASP): được quy định bởi UBND tỉnh. Mức giá trung bình dự báo tăng 5% mỗi năm tại tỉnh Bình Dương.

ð Tăng trưởng dài hạn của ngành khá chắc chắn đặc biệt với vị thế độc quyền trong khu vực BWE sẽ còn được hưởng nhiều đặc quyền riêng.

***Điểm nhấn doanh nghiệp:***

· Tỷ lệ thất thoát nước: Key tăng trưởng chính của các doanh nghiệp ngành nước. Với kinh nghiệm nhiều năm và áp dụng công nghệ BWE đã thành công trong việc đưa tỷ lệ thất thoát nước ***xuống chỉ còn 5% (thấp nhất trong ngành)***

Các dự án M&A được mở rộng nhằm mở rộng quy mô hoạt động các tỉnh phía Nam:

Ø Trong năm 2022, BWE tiếp tục mở rộng hoạt động SXKD tại tỉnh Cần Thơ với việc mua cổ phần ở CTCP cấp nước Cần Thơ I & II;

Ø Mua lại CTCP Nước Bình Phước nhằm cung cấp nước cho KCN Minh Hưng;

Ø GIWACO đã hoàn thành việc mở rộng công suất, nâng công suất từ 20.000 m3/ngày lên 40.000 m3/ngày, phục vụ cho tỉnh Đồng Nai.

· Ẩn số tăng trưởng từ dự án cấp nước cho Đường cao tốc Long Thành. BWE đặt mục tiêu sở hữu 32% cổ phần trong dự án này. Đây là dự án gối đầu của BWE để đảm bảo duy trì tăng trưởng cao nhiều năm tới.

Dự phóng:

TCP dự phóng DT và LNST tăng trưởng lần lượt 13.5% và 20% sv 2022. Cổ tức cho 2023 đạt 1.400đ/cp, với tỷ suất cổ tức ~ 3%.

P/E forward 2023 ~ 10.x thấp hơn so với P/E trung bình 3 năm của BWE khoảng 12.5 lần – 13 lần.

RỦI RO:

· Rủi ro ngoại suy: Suy thoái kinh tế có thể khiến cho các thủ phủ khu công nghiệp trong đó có Bình Dương gặp nhiều khó khan. Cắt giảm giờ công, giảm quy mô nhân sự… có thể ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng nước công nghiệp trong ngắn hạn. Vì vậy, kết quả kinh doanh của BWE có thể bị tăng trưởng chậm lại.

· Rủi ro nội suy: Lâu nay BWE luôn bị nghi ngại bởi mối quan hệ nhập nhằng với TDM. Tuy nhiên, TCP nhận thấy rủi ro này chưa phải quá lớn ảnh hưởng tới triển vọng của BWE.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trạm Cổ Phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại