menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

BVSC: Cổ phiếu PVD có thể lọt rổ của quỹ VNM ETF kỳ tháng 3

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa đưa ra dự báo về cơ cấu danh mục của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF); trong đó dự báo mã chứng khoán PVD có thể lọt rổ trong kỳ cơ cấu tháng 3 tới.

Theo đó, BVSC dự báo VNM ETF sẽ mua mới 2,68 triệu cổ phiếu PVD của Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí trong kỳ cơ cấu bắt đầu từ ngày 12/3 tới đây. Nếu việc mua mới PVD hoàn tất, mã chứng khoán này sẽ chiếm tỷ trọng 0,68% trong rổ danh mục đầu tư của VNM ETF.

Trong khi đó, BVSC cũng đưa ra dự báo quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ không loại mã chứng khoán nào ra khỏi danh mục trong kỳ cơ cấu vào ngày 4/3 tới đây. Điều này đồng nghĩa với việc cổ phiếu PVD vẫn chiếm tỷ trọng 0,04% trong rổ danh mục của FTSE Vietnam ETF.

Trên thị trường, giá cổ phiếu PVD đang xoanh quanh mức 30.850 đồng/cổ phiếu.

Theo nhiều nhà đầu tư, việc thêm cổ phiếu PVD vào rổ danh mục của quỹ ngoại VNM ETF hay giữ nguyên trong rổ danh mục của quỹ ngoại khác là FTSE Vietnam ETF là dễ hiểu bởi những kỳ vọng về sự tăng trưởng của Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí trong bối cảnh giá dầu thế giới liên tục lập đỉnh trong thời gian gần đây.

Các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI nhận định, giá dầu tăng đem lại cơ hội đầu tư cả ngắn và dài hạn bởi giá cổ phiếu ngành dầu khí đều có tương quan rất chặt chẽ với giá dầu, hay nói cách khác độ “nhạy” của giá cổ phiếu với giá dầu rất cao.

Đối với các công ty dầu khí thượng nguồn như PVD, giá dầu không ảnh hưởng ngay đến lợi nhuận ròng trong ngắn hạn nhưng giá dầu duy trì tích cực sẽ giúp đẩy mạnh các hoạt động đầu tư thăm dò khai thác, đặc biệt là việc triển khai các dự án lớn, giúp đem lại khối lượng công việc tiềm năng cho PVD trong dài hạn./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả