menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phước Hoà Pro

Bùng nổ phiên đáo hạn Phái sinh - Có sợ trả điểm?

Tổng quan: VNINDEX mở gap up trên toàn thị trường đầu phiên khi CKTG đêm qua có tín hiệu tích cực về tâm lý sau phát biểu của FED và trạng thái NDT đang lạc quan trở lại sau phiên tang điểm hôm qua, điểm tích cực là lực cầu vẫn chấp nhận tham gia và hấp thụ cung chốt khá tốt khi nhiều mã vẫn neo lại trên ½ thân nến giúp VNI đóng cửa… tại với thanh khoản tiếp tục tang so với phiên trước đó.

Tín hiệu dòng tiền: Điểm sáng tiếp tục là nhóm BDS sau chuỗi lình xình hấp thụ cung trước đó, ngắn hạn khả năng dòng tiền tiếp tục luân phiên những phiên sau cho các nhóm ngành bắt đầu hút được tiền ở đoạn rồi. VNI vẫn đang thiếu động lực vượt đỉnh khi những nhóm như Bank, Chứng có vận động khá kém trong phiên.
Phái sinh: PS phục vụ chốt Long khá rõ khi Bank được dung để điều tiết chỉ số, nhìn chung HDTL tháng 2 vẫn duy trì ở mức cao hơn F1 cho thấy khả năng TT cũng không cần trả điểm trong những phiên sau mà sẽ tiếp diễn với lượng cầu hiện taị. Uư thế vẫn nghiêng về phe Long là chính trong ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật:

Bùng nổ phiên đáo hạn Phái sinh - Có sợ trả điểm?

+ Gap 1260 đóng vai trò chốt chặn cho các vị thế đầu cơ trong ngắn hạn, vì lấp lại gap này thì khả năng lực bán sẽ đổ ra mạnh trong những phiên sau.

--> Gap này vẫn cần được test lại vì chưa vượt hẳn cản, nên lực cung quanh đây vẫn lớn.

+ Không phải CP nào cũng giữ được gap trong phiên hôm nay, những CP volume thấp kèm đóng cửa thấp sẽ tiếp tục back lại lấp gap trong những phiên tới.

Liệu thị trường có phải trả điểm?

Đầu tiên, có thể thấy hành động trả điểm thông thường xuất hiện khi VNI có biến động trong 1 phiên ATC "bất thường" do cơ cấu quỹ hay phục vụ đáo hạn phái sinh. Do vậy việc kéo điểm trong 2 phiên gần đây không phải can thiệp vào khung ATC, mà có sự cân đối cung cầu trong cả phiên giao dịch. Nên thực tế không cần phải trả điểm lại.

Bên cạnh đó, nếu muốn kéo PS và trả điểm thông thường sẽ đè VN30F2M để phiên mai back lại buổi sáng, nhưng hiện tại VN30F2M vẫn cao hơn VNF1M cho thấy NĐT vẫn kỳ vọng vào phe Long tiếp tục chiếm ưu thế sau đáo hạn.

Để hiểu chi tiết diễn biến của VNINDEX và các nhóm ngành sau đáo hạn, mời cả nhà vào xem LIVESTREAM của em nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phước Hoà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
19 Yêu thích
10 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại