menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Brazil phê duyệt quy định hoạt động tài chính với tiền điện tử

Ủy ban Các vấn đề Kinh tế của Thượng viện Brazil mới đây đã nhất trí thông qua một cuộc cải cách nhằm xác định quy định khung cho các hoạt động tài chính với tiền điện tử ở quốc gia Nam Mỹ này.

Bên cạnh nhiều vấn đề, văn bản vừa được phê duyệt đề cập đến việc đưa vào Bộ luật Hình sự một tội danh lừa đảo cụ thể trong các giao dịch tiền điện tử.

Theo đó, bất cứ ai “tổ chức, quản lý, cung cấp danh mục đầu tư hoặc hoạt động trung gian liên quan đến tài sản ảo, nhằm thu lợi bất chính, gây thiệt hại cho người khác, lôi kéo ai đó bằng kỹ xảo, thủ đoạn hoặc bất kỳ phương tiện gian lận nào khác” thì đều bị coi là “gian lận trong việc cung cấp các dịch vụ ảo”. Những người vi phạm sẽ đối mặt với án tù từ 4 đến 8 năm, đồng thời phải bồi thường thiệt hại kinh tế.

Theo dự luật nói trên, Chính phủ sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh việc cung cấp các dịch vụ tiền ảo và ban hành một số hướng dẫn liên quan.

Khi trình bày dự luật trước Quốc hội, Thượng nghị sĩ Irajá, thuộc Đảng Dân chủ Xã hội nhấn mạnh sự cần thiết phải "ngăn chặn rửa tiền, che giấu tài sản, quyền và giá trị, chống lại hoạt động của các tổ chức tội phạm, tài trợ cho khủng bố và tài trợ cho việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế".

Mặt khác, đề xuất nói trên xác định các quy tắc cho hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Brazil và trao quyền cho Ngân hàng Trung ương đối với hoạt động của loại hình công ty này. Các doanh nghiệp hoạt động “chui” trong lĩnh vực này sẽ đối mặt với tội danh phá hoại hệ thống tài chính.

Quá trình soạn thảo dự luật nói trên có sự tham gia của đại diện Ngân hàng Trung ương Brazil, Ủy ban Chứng khoán Liên bang cùng nhiều tổ chức tư nhân khác.

Theo Thượng nghị sĩ Irajá, mục tiêu chung của các nhà soạn thảo dự luật là “tiếp thêm sinh lực cho môi trường kinh doanh, không làm cho nó ngột ngạt, mà là tạo ra các cơ chế có thể bảo vệ các nhà đầu tư giỏi, các cá nhân, pháp nhân, các chuyên gia tự do, những người tự kinh doanh, những người nhìn thấy cơ hội đầu tư trong một môi trường thuận lợi”.

Dự luật cũng xác định rằng, giống như các sàn giao dịch chứng khoán, các nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa phải xác định khách hàng của họ và lưu hồ sơ về bất kỳ giao dịch nào bằng nội tệ hoặc ngoại tệ vượt quá giới hạn do cơ quan có thẩm quyền xác định.

Nếu việc chuyển tiền vượt quá giới hạn này, các công ty sẽ phải thông báo cho Hội đồng Kiểm soát Hoạt động Tài chính trong vòng 24 giờ, theo quy định của Luật Rửa tiền./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

65,886.30

+1,034.50 (+1.60%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả