menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

“Bóng ma” suy thoái kinh tế Mỹ tạo lực đẩy giá vàng tuần tới?

Nỗi lo suy thoái kinh tế Mỹ đã xuất hiện trong giới đầu tư tài chính, có thể sẽ tác động tích cực đến giá vàng tuần tới.

Trong tuần này, giá vàng quốc tế không có nhiều biến động khi chỉ dao động biên độ từ 1.816-1.846USD/oz và đóng cửa ở mức 1.827USD/oz.

Sở dĩ giá vàng gần như chỉ đi ngang trong tuần này do các nhà đầu tư vẫn đang còn khá trăn trở về việc FED sẽ tăng thêm bao nhiêu điểm phần trăm lãi suất cơ bản nữa? Động thái này của FED có khiến kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái hay không?

Trong phiên điều trần vừa qua trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell thừa nhận rằng FED đã đánh giá thấp lạm phát và các công cụ của FED sẽ không giải quyết được phần lớn vấn đề lạm phát hiện nay. Bởi vì, lạm phát của Mỹ tăng mạnh chủ yếu do chi phí đẩy, đến từ giá dầu và lương thực tăng mạnh do chiến sự Nga- Trung.

Nếu FED tiếp tục tăng nhanh và mạnh lãi suất, thì cũng sẽ không thể kéo giảm mạnh lạm phát xuống mức mục tiêu một khi chiến sự Nga- Ukraine vẫn còn kéo dài và ngày càng diễn biến phức tạp. Trái lại, động thái nói trên của FED có thể sẽ đẩy kinh tế Mỹ lún sâu vào suy thoái.

Khi nỗi lo suy thoái kinh tế gia tăng, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng… Điều này có thể sẽ tác động tích cực đến giá vàng trong dài hạn dù rằng trong ngắn hạn, giá kim loại quý này có thể sẽ vẫn tiếp tục điều chỉnh, tích lũy do tình hình suy thoái kinh tế Mỹ chưa thực sự rõ ràng.

Ông Everett Millman, Chuyên gia phân tích cao cấp của Gainesville Coins, cũng cho rằng nếu GDP quý 2 của Mỹ tiếp tục tăng trưởng âm, thì sẽ tác động tích cực đối với giá vàng, vì khi đó, tín hiệu suy thoái kinh tế Mỹ đã rõ ràng. Theo đó, giá vàng sẽ dễ dàng phá vỡ 1.900USD/oz để tiến tới 2.000USD/oz. Tuy nhiên trong ngắn hạn, giá vàng vẫn có xu hướng điều chỉnh, tích lũy.

“1.800 USD/oz vẫn đang là mức hỗ trợ quan trọng đối với giá vàng tuần tới. Trong khi 1.850 USD/oz đang là mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng tuần tới; nếu vượt qua mức này, thì giá vàng tuần tới sẽ lên 1.870USD/oz”, ông Everett Millman nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại