menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

“Bóng hồng” đầu tư vào nhóm ngành nào?

Theo đánh giá, trong 2 năm trở lại đây, tỷ lệ nữ giới tham gia đầu tư trên thị trường chứng khoán ngày càng gia tăng, chiếm trung bình khoảng 40%. Nữ giới là những nhà đầu tư cẩn trọng hơn, ít mạo hiểm và đặc biệt kiên trì vào những giai đoạn thị trường b

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ Vietcombank (VCBF) cho biết, rất nhiều những nghiên cứu của các tổ chức khác nhau cho thấy phụ nữ có sự khác biệt so với nam giới là họ có thể hoạt động đầu tư tốt hơn nam giới.

Dẫn số liệu ở Quỹ VCBF, bà Nga cho biết, số lượng nhà đầu tư nữ đã tăng lên, hiện tại tỷ lệ nhà đầu tư nữ ở trong các quỹ mở chiếm khoảng 52%, cao hơn so với những năm đầu quỹ mới thành lập, lúc đó khoảng 48%. Điều này cho thấy phụ nữ càng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm tài chính và một số thống kê khác cũng cho thấy phụ nữ nhìn chung có chuẩn bị cho tương lai tốt hơn so với nam giới.

“Bóng hồng” đầu tư vào nhóm ngành nào?

Theo số liệu thống kê của của Hiệp hội các nhà phân tích tài chính của Mỹ (CFA) cho thấy, cứ 5 người là thành viên của hiệp hội thì có ít hơn 1 người là nữ, nghĩa là tỷ lệ nữ chỉ chiếm 18%. Trên thế giới, không nước nào chiếm quá 50% là nữ và nước cao nhất có tỷ lệ là 43%.

Bàn về bí quyết thành công của nữ giới trong đầu tư tài chính, chứng khoán, dẫn cuốn sách Warren Buffett - Đầu tư như một cô gái, bà Hằng Nga cho biết, tác giả Loann Lofton đưa ra rất nhiều nghiên cứu của các tổ chức khác nhau, trong đó có những điều phụ nữ có sự khác biệt so với nam giới, có thể giúp hoạt động đầu tư tốt hơn. Lý do là vì phụ nữ ít mạo hiểm hơn bởi thông thường họ không bị tự tin thái quá. Nam giới thường nghĩ mình biết nhiều hơn nhưng phụ nữ thì lại biết rõ những gì mà mình không biết. Phụ nữ rất thực tế, họ cũng không mạo hiểm. Khi đầu tư họ nghiên cứu rất kỹ. Họ cũng rất lắng nghe những ý kiến trái chiều từ các nguồn khác nhau. Họ cũng không bị áp lực từ xung quanh trong việc ra quyết định đầu tư. Kết quả là họ giao dịch ít hơn, đầu tư sẽ ít mạo hiểm hơn.

Dưới góc nhìn của mình, ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phân tích Công ty chứng khoán VPS cũng cho biết, trong 2 năm, năm 2020 và năm 2021, số lượng các nhà đầu tư gia tăng rất mạnh và lượng nhà đầu tư nữ cũng gia tăng mạnh trong thời gian này. Theo số liệu thống kê trên số tài khoản chứng khoán của VPS, số nhà đầu tư nữ giao động khoảng 40%. Tuy vẫn còn thấp hơn một chút so với các nhà đầu tư nam, nhưng các nhà đầu tư nữ bắt đầu tham gia nhiều hơn vào thị trường chứng khoán.

Bàn về bí quyết thành công của nữ giới, ông Khánh cho rằng vấn đề đó là tâm lý. Độ tự tin thái quá là luôn luôn đặc tính điển hình đối với nhà đầu tư nam. Nhà đầu tư nam ưa mạo hiểm nhiều hơn và họ cũng tự tin vào khả năng của mình hơn trong hoạt động đầu tư trên thị trường, dẫn đến đôi khi mạo hiểm trên thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư nữ lại có thái độ trầm tĩnh hơn, tiếp cận thị trường ổn định hơn. Đó cũng là một trong những tính cách, đặc tính giúp cho các nhà đầu tư nữ đầu tư ổn định và mặt bằng chung thì có những hiệu quả tốt hơn.

Vậy nhà đầu tư nữ thường có xu hướng đầu tư vào những nhóm ngành nào, bà Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết, nhà đầu tư nữ sẽ cẩn trọng hơn và có xu hướng nhìn xa, lo xa hơn nhưng ít mạo hiểm. Xu hướng họ sẽ đầu tư những ngành mà mang tính cơ bản hơn và cũng không đầu tư nhiều vào những công ty mà mang tính đầu cơ. Tỷ lệ nhà đầu tư nữ tham gia các quỹ mở VCBF khoảng 52%. Điều đó chứng tỏ các quỹ thì thường được coi là sản phẩm ít rủi ro hơn, phụ nữ có thể là họ cũng sẽ ưa những sản phẩm ít rủi ro hơn nam giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại