menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Bỗng dưng có 65 tỷ đồng trong tài khoản, sau 1 tháng cô gái khóc ròng vì nợ nần chồng chất

Một ngày đẹp trời, cô Joanne Simpson (Anh) thấy tài khoản ngân hàng của mình đột nhiên tăng thêm 2 triệu bảng Anh (65 tỷ đồng), ngân hàng xác nhận là hợp pháp; cô liền tiêu xài thoải mái, và sau một tháng mới phải khóc lóc.

Bỗng dưng có 65 tỷ đồng trong tài khoản, sau 1 tháng cô gái khóc ròng vì nợ nần chồng chất

​Joanne Simpson. Ảnh: The Sun

Joanne Simpson, 35 tuổi, đã trải qua một trải nghiệm không tưởng khi một ngày kia thức dậy và thấy tài khoản ngân hàng của mình chứa thêm 2 triệu bảng Anh (khoảng 65,3 tỷ đồng). Nhưng niềm vui chóng vánh biến thành ác mộng chỉ sau một tháng, khi cô đã tiêu gần hết số tiền và bị yêu cầu hoàn trả.

Theo The Sun, vào một ngày nọ, Joanne Simpson thức dậy và phát hiện tài khoản ngân hàng của mình, vốn chỉ có 62 bảng Anh (hơn 2 triệu đồng), bỗng nhiên tăng thêm 2 triệu bảng sau một đêm.

Joanne Simpson đau khổ trả nợ sau khi tiêu hết số tiền mà người khác chuyển nhầm vào tài khoản của cô.

Ngay khi thấy điều bất thường, Joanne liền liên hệ với ngân hàng để xác minh nguồn gốc số tiền. Ngân hàng thông báo rằng một người đàn ông tên John Mainland đã thực hiện giao dịch chuyển một số tiền lớn vào tài khoản của cô. Họ còn khẳng định đây là một khoản thanh toán hợp pháp và Joanne không cần phải lo lắng về tính hợp pháp của số tiền này. Nghe vậy, cô hoàn toàn yên tâm.

Với số tiền lớn trong tay, Joanne bắt đầu tiêu xài không tiếc tay, tự thưởng cho mình nhiều món đồ mà trước đây cô chỉ mơ ước. Tuy nhiên, một tháng sau, khi số tiền gần như đã hết, Joanne nhận được thông báo từ ngân hàng rằng ông John Mainland đã chuyển nhầm số tiền, vốn dĩ dành cho người thân của ông. Kết quả là Joanne phải bán xe và trích một phần lương hàng tháng để trả nợ vì đã tiêu xài phung phí.

Câu chuyện của Joanne Simpson thu hút nhiều sự chú ý sau khi được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người bình luận về cách hành xử sai lầm của cô khi có số tiền lớn bất ngờ và không rõ nguồn gốc, cũng như trách nhiệm của ngân hàng trong việc nhầm lẫn này: "Không nên tiêu xài bừa bãi những khoản tiền lạ", "Lẽ ra nên gửi ngay vào ngân hàng có lãi suất tốt, như vậy ít nhất còn giữ lại được một chút tiền lãi", "Trách nhiệm của ngân hàng trong việc xác minh và xử lý các giao dịch lớn bất thường phải rõ ràng hơn!".

Các chuyên gia tài chính nhấn mạnh, sự việc này là một lời cảnh tỉnh về việc xử lý cẩn thận những khoản tiền bất ngờ và không rõ nguồn gốc. Khi tài khoản đột nhiên nhận được số tiền lạ, việc kiểm tra kỹ lưỡng và xác minh nguồn gốc trước khi tiêu xài là vô cùng cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả