menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Bóng dáng ‘siêu lừa’ Alibaba trong loạt dự án đất do Địa ốc Long Phát rao bán

Quảng cáo rao bán đất giá “bèo”, vị trí đắc địa gần sân bay Long Thành, có dự án khu dân cư lớn ở Sài Gòn, Đồng Nai… là những chiêu bài được nhân viên môi giới tung ra, nhằm lôi kéo khách hàng vào các dự án của Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát. Nhưng thực tế lại không có dự án như quảng cáo.

Thị trường bất động sản vừa qua đã rúng động trước vụ việc CTCP Địa ốc Alibaba do ông Nguyễn Thái Luyện điều hành đã thực hiện rao bán đất nền tại các dự án khu dân cư không được phê duyệt, cấp phép, nhằm lừa đảo chiếm đoạt số tiền ước tính lên tới 2.500 tỉ đồng của hàng nghìn người. Theo đó, Nguyễn Thái Luyện đã chỉ đạo các đàn em, nhân viên đi gom đất nông nghiệp với số lượng lớn, sau đó “vẽ” ra hàng loạt dự án dân cư, phân lô để bán nền mặc dù các khu đất này không hề được cấp phép đầu tư dự án khu dân cư.

Với chiêu bài rao bán đất giá rất rẻ so với mặt bằng giá đất ở cùng khu vực, đưa ra cam kết giá đất tăng cao, hay cam kết đầu tư nhận lãi suất cao 20%/năm… Địa ốc Alibaba đã thu hút được hơn 7.000 người tham gia mua đất nền tại khoảng 40 dự án ở công ty này tại Đồng Nai, Vũng Tàu. Trong đó, một số dự án đất nền của Địa ốc Alibaba đã bị chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế dự án “ma” không phép, và cảnh báo về hành vi lừa đảo, mà đỉnh điểm là vụ xô xát, nhân viên Địa ốc Alibaba đã đập phá xe của đoàn cưỡng chế. Do đó, Nguyễn Thái Luyện và các thuộc cấp đã bị khởi tố, bắt giam để điều tra các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền…

Địa ốc Alibaba đã “vẽ” ra hàng loạt dự án dân cư, phân lô để bán nền ở Đồng Nai để lừa đảo chiếm đoạt nghìn tỉ

Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản kế cận TP.HCM như khu vực Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), Vũng Tàu, Củ Chi… liên tục “dậy sóng” với những cơn sốt đất, giá tăng điên cuồng. Nhiều cá nhân, công ty đã đi gom đất, phân lô bán nền đất, tung ra mọi chiêu trò nhằm “thổi giá”. Cùng với đó là tình trạng rao bán đất “ma”, vẽ dự án “ma”, quảng cáo đất một đằng nhưng bán hàng một nẻo… gây bức xúc dư luận, mất trật tự địa phương, xảy ra nhiều vụ tranh chấp khiếu kiện liên quan tới hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo phản ánh của người dân, các công ty địa ốc đã tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng, dẫn dụ tới các dự án đất nền của nhóm này. Điển hình như: dự án khu dân cư Phan Văn Đáng được giới thiệu là ở xã Phú Hữu, Nhơn Trạch (Đồng Nai) là do Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát mở bán với mức giá 6-8 triệu đồng/m2.

Khi khách hàng gọi điện tới một vài nhân viên môi giới bán hàng của dự án khu dân cư Phan Văn Đáng thì được mời tới số 132 Đồng Khởi để dự buổi tư vấn của Công ty Long Phát. Tại đây, nhân viên tư vấn giới thiệu về dự án khu dân cư Phan Văn Đáng với hình ảnh rất đẹp, hoành tráng, nhiều tiện ích… Nhưng khi khách hàng đồng ý đặt cọc mua đất với giá 6-8 triệu đồng/m2 thì nhân viên tư vấn lại nói giá 6 triệu đồng/m2 là đất ở Long Thành (Đồng Nai), còn đất trong dự án Phan Văn Đáng đã bán hết.

Để “níu chân” khách hàng, nhân viên tư vấn lại chuyển hướng nói rằng khách hàng có thể mua lại suất đất dự án Phan Văn Đáng của người khác với giá lên tới 40 triệu đồng/m2, , cao gấp 5-7 lần mức giá được quảng cáo trước đó.

Nhiều trường hợp khách hàng khi liên hệ với các nhân viên bán hàng, cũng được mời tới số 132 Đồng Khởi (một khách sạn ở trung tâm TP.HCM) để nghe buổi giới thiệu về dự án của Công ty Long Phát. Tuy nhiên sau đó, nhân viên tư vấn lại hướng khách mua đất ở nơi khác so với quảng cáo ban đầu.

Hay một nhóm nhân viên quảng cáo bán đất ở dự án Bình Thạnh, TP.HCM với giá rất hấp dẫn. Nhưng khi khách hàng muốn đi xem đất để quyết định mua, thì nhân viên lại nói dự án Bình Thạnh đã bán hết từ 1 năm trước, còn giá đất rẻ này là ở dự án Long Thành (Đồng Nai).

Những chiêu trò quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo, đặc biệt là thông tin về dự án một cách mập mờ… khiến khách hàng không thể biết chính xác khu đất dự án đó ở đâu, có đất thật hay không, giá bán ra sao? Nhiều người bày bỏ sự bực bội, cảm giác bị lừa khi đến tham dự các buổi giới thiệu dự án đất nền của Công ty Long Phát.

Công ty Địa ốc Long Phát quảng cáo rầm rộ, mồi chài khách mua đất tại nhiều dự án "tù mù" về pháp lý

Phía đại diện Công ty Long Phát cũng lên tiếng trên truyền thông về tình trạng quảng cáo tung “hoả mù”, dẫn dụ lôi kéo khách hàng tới những dự án đất nền khá. Đại diện công ty thừa nhận có một số phản ánh của khách hàng về cách tư vấn của nhân viên với khách gây hiểu lầm, vì hiện công ty vừa bán hàng mới, vừa bán lại sản phẩm. Hiện, công ty đưa ra quy định: các nhân viên tư vấn không rõ ràng, gây bức xúc cho khách hàng công ty sẽ có hướng xử lý cụ thể. Tùy vào từng trường hợp mà công ty phạt trừ lương, thưởng, thậm chí sa thải.

Dù vậy, nhiều khách hàng nghi ngờ những hoạt động tư vấn, giới thiệu dự án đất nền của Công ty Long Phát mang dáng dấp như trường hợp Công ty Địa ốc Alibaba của Nguyễn Thái Luyện. Vì những thông tin về tính pháp lý của dự án, chủ đầu tư là ai, Công ty Long Phát có được quyền phân phối các dự án đất nền như quảng cáo không… lại rất tù mù, không được công bố rõ ràng? Đặc biệt, nhân viên tư vấn lại có hành vi dụ dỗ, chào bán khách hàng mua đất Nhơn Trạch với giá rẻ, để rồi lại dẫn dụ mua đất Long Thành, khiến nhiều người bức xúc và báo chí liên tiếp cảnh báo rủi ro lừa đảo mua đất “ma” nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại