menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Hảo

Bolivia trở thành quốc gia Nam Mỹ thứ 3 giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ

Sau Brazil và Argentina, Bolivia đã trở thành quốc gia Nam Mỹ mới nhất sử dụng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc trong thanh toán thương mại xuất nhập khẩu.

Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin nước ngoài cho biết, Bolivia đã trở thành quốc gia mới nhất ở khu vực Nam Mỹ sử dụng Nhân dân tệ để giao dịch thương mại xuyên biên giới thay cho đồng USD.

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia Marcelo Montenegro phát biểu tại 1 cuộc họp báo về tình hình kinh tế nước này cho biết, các nhà xuất khẩu chuối, kẽm và sản xuất gỗ đang thực hiện các giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ, cũng như các nhà nhập khẩu phương tiện và tư liệu sản xuất.

Theo quan chức này, Bolivia đã tiến hành các giao dịch tài chính trị giá 278 triệu Nhân dân tệ (38,7 triệu USD) từ tháng 5 đến tháng 7, chiếm 10% thương mại với nước ngoài của Bolivia cùng thời kỳ.

Ông Marcelo Montenegro nhấn mạnh, mặc dù hiện không có các ngân hàng của Trung Quốc ở Bolivia, nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc các tổ chức tài chính của nước này sử dụng đồng Nhân dân tệ trong các giao dịch. Ông cũng cho biết, chính phủ Bolivia đang nỗ lực thúc đẩy việc sớm thành lập các ngân hàng Trung Quốc tại nước này.

Bolivia gần đây đã trải qua tình trạng thiếu USD nghiêm trọng, một phần do sản lượng khí đốt tự nhiên giảm dẫn đến xuất khẩu sụt giảm. Sự thiếu hụt trên đã ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế nước này từ tháng 2 đến nay.

Trước Bolivia, Argentina và Brazil đã bắt đầu sử dụng đồng Nhân dân tệ trong các giao dịch thương mại. Hồi tháng 4, Argentina công bố kế hoạch sử dụng đồng tiền này để thanh toán hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong khi Brazil ký một biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung Quốc để thiết lập các thỏa thuận thanh toán bù trừ bằng đồng Nhân dân tệ ở Brazil vào tháng 2.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Bolivia, trong cuộc gặp Đại sứ Trung Quốc Hoàng Á Trung chào từ biệt hôm 20/7, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Bolivia Edwin Rojas Ulo tuyên bố, lĩnh vực tài chính là một phần quan trọng trong hợp tác giữa Trung Quốc và Bolivia trong việc thúc đẩy Sáng kiến ​“Vành đai và con đường”.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Bolivia và là nguồn nhập khẩu chính của nước này. Theo dữ liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, 6 tháng đầu năm nay, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Bolivia đạt 8,42 tỷ Nhân dân tệ, tăng 77,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhân dân tệ hiện đã trở thành đồng tiền thanh toán lớn thứ 5, đồng tiền tài trợ thương mại lớn thứ 3 và đồng tiền dự trữ quốc tế lớn thứ 5 trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả