menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Boeing rót vốn 'khủng' vào nơi sản xuất máy bay lớn nhất thế giới tại châu Á

Boeing rót vốn 'khủng' vào trung tâm chế tạo lớn nhất thế giới tại châu Á

Ngày 19/1 tại buổi lễ khánh thành trung tâm kỹ thuật chế tạo máy bay của Boeing ở Ấn Độ, thủ tướng Narendra Modi cho biết quốc gia gia này sẽ không phải đợi quá lâu để có một chiếc Boeing sản xuất trong nước. Vị lãnh đạo nhấn mạnh việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất máy bay ở quốc gia này là rất cần thiết.

"Vì có rất nhiều tiềm năng ở Ấn Độ, chúng ta cần nhanh chóng xây dựng một hệ sinh thái sản xuất máy bay ở nước này”, thủ tướng Narendra Modi nhận định.

Boeing rót vốn khủng vào nơi sản xuất máy bay lớn nhất thế giới tại châu Á ảnh 1

Khu nghiên cứu sản xuất của Boeing tại Ấn Độ.

Trung tâm Công nghệ và kỹ thuật Boeing Ấn Độ (BIETC) toạ lạc tại thành phố Bengaluru, thủ phủ bang Karnataka, miền nam Ấn Độ. Đặc biệt, đây là cơ sở lớn nhất của doanh bên ngoài nước Mỹ, có nhiệm vụ tập trung vào nghiên cứu và phát triển.

Boeing cho biết họ đầu tư 200 triệu USD vào khuôn viên rộng hơn 17.000 ha. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội việc làm cho gần 100 người ở thành phố Bengaluru bao gồm các vị trí như nhà phân tích thanh toán, kỹ sư phần mềm, kỹ sư đánh giá sản phẩm, kỹ sư phân tích kết cấu, nhà phân tích chương trình.

Boeing đang chứng kiến ​​sự quan tâm ngày càng tăng về dòng máy bay phản lực của các hãng hàng không ở Ấn Độ, nơi có thị trường phát triển nhanh nhất thế giới với nhu cầu đi lại vượt xa nguồn cung máy bay. Mới đây, nhà sản xuất máy bay này đã nhận được đơn đặt hàng 150 tàu bay thân hẹp 737 Max từ Akasa Air, hãng hàng không trẻ nhất của Ấn Độ.

Vào năm ngoái, Jyotiraditya Scindia - Bộ trưởng hàng không dân dụng Ấn Độ - cho biết đã đến lúc Boeing và đối thủ từ châu Âu Airbus cần mở ra cơ chế mới để xem xét việc thiết lập lắp ráp máy bay phản lực ở nước này.

Hiện nay, Boeing kết hợp cùng Tập đoàn Tata của Ấn Độ để sản xuất thân máy bay trực thăng AH-64 Apache và cấu trúc cánh thẳng đứng của máy bay 737.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại