menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Bộ Xây dựng hướng dẫn gỡ khó cho dự án hơn 8,200 tỷ đồng của PDR tại Côn Đảo

Bộ Xây dựng có văn bản gửi đến Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hướng dẫn giải quyết các vướng mắc liên quan đến lập quy hoạch phân khu các khu vực trong đô thị mới loại V trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án Poulo Condor quy mô 12 ha của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR).

Lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các khu vực trong đô thị mới loại V

Theo văn bản của Bộ Xây dựng, chương trình phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng phát triển các đô thị mới mục tiêu để thành lập các thị trấn Bình Châu, Hòa Bình, Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Lộc An, (huyện Đất Đỏ) và tổ chức đánh giá phân loại cho các khu vực dự kiến thành lập các thị trấn này đạt tiêu chí đô thị loại V.

Định hướng của tỉnh đã được địa phương đề xuất với Bộ Xây dựng để trình Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, đối với các khu vực phát triển cần quản lý đầu tư xây dựng trong đô thị loại V được dự kiến phát triển thành thị trấn đã có quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng đủ các yêu cầu quy định tại Điều 17 Nghị định số 37/2010/NĐ-CP thì được lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 làm cơ sở lập dự án đầu tư xây dựng Điều 27 Luật Quy hoạch đô thị năm 2009.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang tổ chức nghiên cứu xây dựng dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Bộ sẽ đề xuất chỉnh sửa, bổ sung để quy định rõ hơn về nội dung Sở xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị.

Bộ Xây dựng hướng dẫn gỡ khó cho dự án hơn 8,200 tỷ đồng của PDR tại Côn Đảo

Phối cảnh dự án Poulo Condo của PDR tại Côn Đảo

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Poulo Condo

Poulo Condor là tổ hợp căn hộ du lịch và khách sạn tại Bãi Vông, Côn Đảo, do PDR làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai quy mô 12 ha với tổng mức đầu tư 8,282 tỷ đồng, bao gồm các căn hộ du lịch và khách sạn, shophouse. Thời gian bàn giao của dự án theo PDR công bố là quý 3/2024.

Văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, khu du lịch Poulo Condor đã được lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và đã được đầu tư xây dựng, khai thác sử dụng giai đoạn 1. Dự án phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2030 đã dược Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tiếp tục được định hướng tại điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045 đang được tổ chức lập. Dự án đã được hình thành và kết nối với không gian kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực xung quanh trước thời điểm điều chỉnh, phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo.

Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu căn cứ kết quả rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện theo quy hoạch chi tiết dự án khu du lịch Poulo Condor; nghiên cứu quy định pháp luật, quy định pháp luật về điều chỉnh quy hoạch xây dựng và quy định pháp luật có liên quan để tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu du lịch Poulo Condor; bảo đảm phù hợp với các định hướng quy hoạch chung Côn Đảo đang được nghiên cứu tại đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại