menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Bộ trưởng Tài chính: Tôi đã lên tivi 4 lần để nói về lỗ hổng trái phiếu doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết ông đã phát hiện lỗ hổng trong quy định pháp luật về giao dịch trái phiếu doanh nghiệp và đã nhiều lần cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sáng 25.4, tiếp tục phiên họp thứ 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng vấn đề thị trường vốn, trái phiếu chưa được báo cáo của Chính phủ cũng như báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính - Ngân sách nêu một cách đầy đủ. Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng thị trường trái phiếu đã tăng trưởng rất nóng trong thời gian qua.

Giải trình sau đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Chính phủ đang tiến hành sửa đổi Nghị định 153 về trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ để lấp các "lỗ hổng" trong quy định pháp luật thuộc lĩnh vực này.

Theo ông Phớc, khi xây dựng luật Chứng khoán và Nghị định 153, Chính phủ rất muốn hội nhập với thế giới nhưng sau khi ban hành thì lại phát hiện lỗ hổng dẫn tới vi phạm trong thực tiễn.

Ông cho hay: "Khi tôi về làm Bộ trưởng Tài chính, tôi quan sát thấy lỗ hổng và đã yêu cầu cảnh báo trên phương tiện thông tin đại chúng. Bộ Tài chính đã có 5 thông cáo báo chí, 4 cuộc trao đổi trên VTV và các diễn đàn về những rủi ro trong phát hành trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp. Riêng Bộ Tài chính có 3 văn bản yêu cầu thanh tra; vừa rồi có động thái xử lý nghiêm. Đây cũng là vấn đề cần xử lý để làm trong sạch thị trường, đi vào nề nếp. Cùng đó, cũng phải sửa quy định pháp luật".

Các phát biểu của Bộ trưởng Tài chính được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây, xuất hiện một số cá nhân, doanh nghiệp thao túng thị trường chứng khoán gây thiệt hại cho nhà đầu tư, thất thoát lãng phí nguồn lực trong nhân dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả