menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Bộ Tài chính sẵn sàng phương án nhân sự cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Bộ Tài chính chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả phương án về công tác cán bộ để tăng cường cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán và Trung tâm lưu ký chứng khoán.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian qua, cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra hoạt động thị trường chứng khoán và cơ quan quản lý Nhà nước về chứng khoán. Kết quả kiểm tra phát hiện nhiều tồn tại, yếu kém, thậm chí khuyết điểm của cán bộ công chức khi thực thi nhiệm vụ. Quan điểm của Bộ Tài chính là tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm kết luận thanh tra.

Về cơ chế chính sách, Bộ Tài chính đã có kế hoạch chủ động phối hợp với cơ quan liên quan để sửa, điều chỉnh, bổ sung quy định của pháp luật về thị trường chứng khoán. Với những cán bộ, cán bộ, cá nhân nào có khuyết điểm, vi phạm, Bộ Tài chính phối hợp với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi, Bộ Tài chính có phương án tăng cường năng lực toàn diện cho cơ quan quản lý thị trường về thị trường chứng khoán, sở giao dịch chứng khoán, trung tâm lưu ký chứng khoán. Bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức vào vị trí chủ chốt để cơ quan này có đủ điều kiện, năng lực quản lý, vận hành thị trường hiệu quả tốt.

Bộ Tài chính khẳng định luôn chủ động, có phương án đảm bảo thị trường chứng khoán vận hành liên tục, ổn định và an toàn. Sai phạm của một số cá nhân, cán bộ trong quá trình hoạt động, quản lý cũng như vận hành thị trường chỉ mang tính cá nhân. Các tổ chức, cơ quan của Bộ Tài chính luôn được quan tâm để đảm bảo cho thị trường vận hành liên tục, đảm bảo quyền lợi của cá nhân, tổ chức tham gia thị trường chứng khoán theo quy định của pháp luật.

“Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả phương án về công tác cán bộ để tăng cường cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán và Trung tâm lưu ký chứng khoán. Trong mọi tình huống, mọi phương án khác nhau, Bộ Tài chính luôn chủ động trong việc này”, ông Chi cho biết.

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, thời gian qua, Bộ Tài chính có nhiều giải pháp đồng bộ, thông tin tới thị trường và công chúng. Trong đó, có giải pháp về cơ chế chính sách, khuôn khổ pháp lý. Đồng thời thực hiện giải pháp về tăng cường giám sát, đảm bảo thị trường minh bạch, phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp vi phạm, đảm bảo nghiêm minh của thị trường.

Bộ Tài chính cũng chủ động để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn chỉnh gói công nghệ thông tin, sớm đi vào hoạt động. Từ đó, tạo nền tảng cơ sở đưa thị trường tiến thêm một bước nữa. Bộ Tài chính cùng cơ quan, tổ chức liên quan hướng thị trường, đẩy nhanh tiến độ thị trường tiến gần khả năng nâng hạng và đạt chuẩn nâng hạng theo chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đã được Thủ tướng chỉ đạo.

Gần đây, Bộ Tài chính có nhiều giải pháp như: Chỉ đạo Sở Giao dịch Chứng khoán và UBCKNN thực thi giải pháp kỹ thuật liên quan đến công bố thông tin, tự doanh của công ty chứng khoán. Các giải pháp này đem lại niềm tin và tín hiệu tích cực. Bộ Tài chính thấy rằng, sự ổn định của kinh tế vĩ mô, sức khoẻ doanh nghiệp phục hồi rõ rệt, chính sách phục hồi và phát triển kinh tế của Chính phủ đi vào cuộc sống, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng, thị trường chứng khoán phát triển ổn định, an toàn và bền vững.

Bộ Tài chính khẳng định, với các giải pháp ngăn chặn vi phạm, thời gian tới, thị trường chứng khoán sẽ không xảy ra sai phạm như giao dịch nội bộ không công bố thông tin. Bộ Tài chính sẽ kiểm tra giám sát với mật độ dày hơn, quy mô lớn hơn, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, giúp cho thị trường minh bạch, diễn ra đúng quy định pháp luật. Từ đó chiếm được lòng tin của nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
41 Yêu thích
35 Bình luận 131 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại