menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Bộ Tài chính lên tiếng về việc hoàn tiền trái phiếu Tân Hoàng Minh

Bộ Tài chính cho hay, vụ việc liên quan đến trái phiếu Tân Hoàng Minh hiện thuộc thẩm quyền giải quyết của C03.

Bộ Tài chính vừa có văn bản thông tin liên quan đến vụ việc trái phiếu Tân Hoàng Minh. Cơ quan này cho biết đã nhận được phản ánh về việc sau khi Ủy ban Chứng khoán hủy 9 lô trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, hàng nghìn nhà đầu tư trái phiếu hoang mang, lo lắng không biết thời gian cụ thể nhận lại tiền.

"Nhiều cuộc họp đã diễn ra giữa nhà đầu tư và Tân Hoàng Minh, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Bộ Tài chính nhưng đến nay chưa đi đến hồi kết về thời gian trả tiền", bộ Tài chính nêu.

Về lộ trình trả lại tiền cho các nhà đầu tư, đại diện bộ Tài chính cho biết, trên cơ sở trao đổi, thống nhất với Cơ quan CSĐT- bộ Công an (C03), xác định vụ việc liên quan đến trái phiếu Tân Hoàng Minh hiện thuộc thẩm quyền giải quyết của C03.

"Ủy ban chứng khoán đã thông báo trên trang thông tin điện tử về việc các nhà đầu tư mua trái phiếu trong 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của 3 doanh nghiệp liên quan đến tập đoàn liên hệ làm việc với C03 để được giải quyết theo quy định", bộ Tài chính nêu rõ.

Bộ Tài chính cũng cho biết, thời gian qua, Bộ này và Ủy ban chứng khoán đã có một số buổi tiếp công dân liên quan đến đến vụ việc phát hành trái phiếu riêng lẻ của 3 doanh nghiệp thuộc Tân Hoàng Minh.

"Tại các buổi làm việc, đại diện bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán đã tiếp nhận đầy đủ các ý kiến, đề xuất của các nhà đầu tư trái phiếu tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ngoài ra, các đơn vị cũng nhận được các đơn kiến nghị của các nhà đầu tư liên quan đến việc hoàn trả tiền mua trái phiếu", văn bản của Bộ Tài chính khẳng định.

Hiện, Ủy ban chứng khoán đã chuyển các đơn này đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo C03, vụ án này đang được điều tra riêng về hành vi lừa đảo nên quyền lợi của các nhà đầu tư sẽ được đảm bảo.

Trong một diễn biến liên quan, tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh ở TP.HCM và các chi nhánh khác trên cả nước nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí, tổn thất về tài chính và dồn tiền trả cho nhà đầu tư trái phiếu.

Tính đến nay, số tiền tập đoàn nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước là 2.100 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại