menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Bộ Tài chính: Chưa có cơ sở để bố trí ngân sách mua vaccine tiêm chủng mở rộng

Trong góp ý về việc mua sắm vaccine chương trình tiêm chủng mở rộng, thuốc ARV, thuốc lao và vitamin A, Bộ Tài chính cho biết chưa có cơ sở để bố trí ngân sách trung ương cho Bộ Y tế mua vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2023.

TTXVN đưa tin, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc góp ý mua sắm vaccine cho chương trình tiêm chủng mở rộng, thuốc ARV, thuốc lao và vitamin A.

Bộ Tài chính cho biết, theo quy định thì kinh phí mua vaccine tiêm chủng mở rộng tại địa phương do ngân sách địa phương chi trả. Trong trường hợp cần thiết bố trí ngân sách trung ương cho việc mua thuốc, vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi thì Bộ Y tế sẽ trình cấp có thẩm quyền để xem xét quyết định.

Từ năm 2022, Bộ Tài chính đã có 3 công văn trao đổi với Bộ Y tế về xây dựng dự toán năm 2023 và hướng dẫn các địa phương mua thuốc bằng ngân sách địa phương. Đến nay, Bộ Y tế không trình cấp thẩm quyền quyết định bố trí ngân sách trung ương (cụ thể là bố trí dự toán cho Bộ Y tế) để mua vaccine tiêm chủng mở rộng.

Vì vậy, Bộ Tài chính chưa có cơ sở để bố trí ngân sách trung ương cho Bộ Y tế mua vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2023.

Liên quan đến các địa phương, có một số vướng mắc trong việc mua sắm vaccine tiêm chủng mở rộng, thuốc lao, thuốc ARV và vitamin A như việc bố trí kinh phí của địa phương, việc tham khảo giá mua sắm và tổ chức thực hiện… Bộ Tài chính cho rằng các địa phương chủ yếu vướng mắc trong khâu tổ chức thực hiện bố trí kinh phí, đấu thầu, đặt hàng.

Liên quan đến mua sắm thuốc ARV, thuốc lao và Vitamin A, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn các địa phương thực hiện theo quy định.

Để kịp thời có vaccine tiêm chủng mở rộng, Bộ Tài chính đề nghị đơn vị thẩm quyền trình Chính phủ đưa vào nghị quyết việc ngân sách trung ương tiếp tục bố trí cho Bộ Y tế để mua vaccine tiêm chủng mở rộng toàn quốc từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương và bổ sung dự toán ngân sách năm 2023 cho Bộ Y tế để thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả