menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Bloomberg Economics: Thị trường nhà ở trên thế giới 'nóng' nhất kể từ năm 2008

Theo Bloomberg Economics, thị trường bất động sản thế giới đang “nóng lên” chưa từng thấy kể từ cuộc khủng khoảng tài chính 2008.

Dựa trên các chỉ số chính được sử dụng trong bảng đánh giá tổng quan của Bloomberg Economics, nhà ở tại New Zealand, Canada và Thụy Điển đang được xếp hạng là các thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới. Vương quốc Anh và Mỹ cũng áp sát tốp đầu của nhóm thị trường nhà đất "nóng sốt” này.

Trong một báo cáo, chuyên gia kinh tế Niraj Shah cho hay một loạt yếu tố đang đẩy giá nhà lên mức cao chưa từng thấy trên toàn thế giới bao gồm lãi suất thấp kỷ lục, các biện pháp kích thích tài chính chưa từng có và các khoản tiết kiệm tích lũy trong thời gian dịch bệnh, nguồn cung nhà hạn chế và đồn đoán về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, những người làm việc tại nhà có nhu cầu về không gian rộng rãi hơn, và việc nhiều chính phủ đưa ra ưu đãi thuế cho người mua nhà cũng đang kích thích nhu cầu.

Bảng đánh giá tổng quan của Bloomberg Economics tổng hợp 5 yếu tố để ước tính “xếp hạng bong bóng” một quốc gia. Trong số các yếu tố này, tỷ lệ giá nhà trên giá cho thuê nhà và tỷ lệ giá nhà trên thu nhập là giúp đánh giá mức độ bền vững của đà tăng giá nhà. Theo phân tích của Bloomberg Economics, đối với nhiều quốc gia trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), các tỷ lệ này cao hơn so với trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại