menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Bloomberg: Apple sẽ sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ

Gã khổng lồ công nghệ Apple lên kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ, qua đó thu hẹp khoảng cách về địa điểm sản xuất của hãng giữa quốc gia này và Trung Quốc.

“Táo khuyết” hiện đang làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường sản xuất ở Ấn Độ, đồng thời rút ngắn thời gian sản xuất iPhone so với các lần ra mắt trước, dựa trên nguồn tin thân cận từ Bloomberg. Được biết, một phiên bản iPhone mới thường mất từ 6 đến 9 tháng để sản xuất.

Apple trước đó thường chọn sản xuất iPhone ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khi quan hệ Mỹ-Trung căng thẳng leo thang và Trung Quốc áp biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt, đại gia công nghệ Mỹ phải tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Nhiều chuyên viên phân tích dự báo Apple sẽ xuất xưởng iPhone 14 từ cả hai quốc gia gần như cùng một lúc. Đây sẽ là cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Apple nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và xây dựng công suất dự phòng.

Foxconn Technology, nhà sản xuất iPhone chủ chốt của Apple, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và lắp ráp thiết bị iPhone 14 tại nhà máy ở ngoại ô thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ, Bloomberg dẫn lại nguồn tin thân cận.

Tuy nhiên, Apple và Foxconn cuối cùng thống nhất việc khởi động sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ và Trung Quốc cùng lúc là không thực tế trong năm nay. Dù vậy, đây vẫn là một mục tiêu dài hạn, nguồn tin thân cận cho biết.

Những chiếc iPhone 14 đầu tiên sản xuất tại Ấn Độ có thể xuất xưởng vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11/2022, sau đợt sản xuất đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 9.

Việc được sản xuất iPhone cùng nhịp với Trung Quốc đánh dấu một bước ngoặt lớn cho Ấn Độ. Trước đó, đất nước này được đánh giá là một điểm đến thay thế hấp dẫn trong bối cảnh nhiều quốc gia áp đặt phong tỏa và các lệnh trừng phạt của Mỹ kéo giảm vị thế “công xưởng sản xuất” của Trung Quốc.

Việc lắp ráp iPhone thường cần tới sự hợp tác giữa hàng trăm nhà cung ứng, đồng thời phải đáp ứng deadline và kiểm soát chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt của Apple.

Các đối tác của Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017, khởi đầu cho nỗ lực kéo dài nhiều năm nhằm xây dựng năng lực sản xuất tại quốc gia này. Bên cạnh việc là điểm sản xuất thay thế, đất nước 1.4 tỷ dân này cũng là thị trường tiêu dùng đầy hứa hẹn, đồng thời chính quyền Modi cũng tạo nhiều ưu đãi tài chính cho các hoạt động sản xuất công nghệ theo chương trình “Make in India” (sản xuất ở Ấn Độ).

Theo Bloomberg, một thách thức trong việc đưa hoạt động sản xuất iPhone tới Ấn Độ là tính bảo mật. Apple đã cố gắng hết sức để giữ bí mật thông tin chi tiết về sản phẩm mới. Việc áp đặt các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt tương tự tại Trung Quốc ở một quốc gia thứ 2 được đánh giá là sẽ rất khó khăn.

Ngoài iPhone, Apple cũng đang đa dạng hóa nơi sản xuất Apple Watch và Macbook. Mới đây, hãng tin Nikkei Asia cho biết Apple đang trong quá trình đàm phán để sản xuất đồng hồ Apple Watch và Macbook tại Việt Nam.

Các nhà cung cấp của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam với mục đích lần đầu tiên sản xuất thiết bị này bên ngoài Trung Quốc, Nikkei Asia dẫn lại 3 nguồn tin thân cận.

Việt Nam đã là trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc, sản xuất một loạt các sản phẩm chủ lực cho công ty Mỹ, bao gồm máy tính bảng iPad và tai nghe AirPods. Bên cạnh đó, Apple cũng đang đàm phán với các nhà cung cấp để xây dựng dây chuyền sản xuất thử nghiệm loa thông minh HomePod tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại