menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Blog chứng khoán: Test đáy quá "hiền"!

Hôm nay chờ đợi một phiên "đạp" quyết liệt, bẻ gãy ngưỡng tâm lý dẫn tới một sự xáo trộn lớn để xác định tâm lý thị trường rõ hơn...

Thị trường ngày 18/12/2019:

Hôm nay VNI test 950, chỉ mà mốc tâm lý. Giao dịch bình thường và có cầu bắt đáy giới hạn, không giúp giá phục hồi rõ nét.

Có hai nhịp VNI bị ép xuống 950, một lần thủng 950 nhưng cơ bản không có gì đặc biệt. Sức ép chủ yếu đến từ trụ, còn thanh khoản không tăng, thậm chí nhịp ép cuối giờ chiều thanh khoản giảm đáng kể. Cơ bản vẫn là các trụ cũ hoạt động, cơ cấu chỉ hơi khác một chút: GAS bị ép mạnh buổi chiều, VHM và VRE bị đẩy hẳn xuống đáy sâu hơn. Ngược lại, VNM, VIC trụ được, VCB, BID lại tăng.

Hôm nay chờ đợi một phiên giao dịch "dữ dội" hơn chứ không làng nhàng như thế này. Một nhịp giảm mạnh đánh thủng 950 có thể giúp xác định phản ứng của thị trường ở mức nào, đặc biệt là trên thị trường phái sinh. Rất tiếc là chỉ có các trụ hoạt động, không thấy sức ép trên diện rộng và đặc biệt là không thấy tốc độ giao dịch nhanh hơn.

Việc VNI thủng hay không thủng 950 thực tế không quan trọng lắm bằng cổ phiếu sẽ tạo đáy tương ứng thế nào. Mặt khác khi chỉ số thủng mức hỗ trợ tâm lý có dẫn tới hoạt động bán tháo hay không. Việc chỉ số bị quăng quật do các trụ là điều bình thường.

Ngày mai sẽ là phiên đáo hạn hợp đồng tháng 12, thường sẽ là một ngày biến động mạnh. Cơ hội tăng là khá thấp vì bên Short vẫn đang có lợi thế. Yếu tố nhiễu là phiên tái cơ cấu ETF ở phiên kế tiếp mà cơ bản là hai quỹ sẽ mua nhiều hơn bán. Basis F1 bất ngờ chuyển sang âm. Tuy nhiên F2 mới là quan trọng nếu như kỳ vọng tốt hơn vào những tuần cuối tháng 12 và basis ở kỳ hạn này vẫn đang +2 điểm.

Dòng tiền hôm nay cũng vẫn chỉ duy trì mức trung bình thấp, tương đương hôm qua. Trừ VNM thanh khoản cao và giá vẫn tốt xác nhận có cầu đẩy khỏe, HPG, MWG, VRE, VHM vẫn bị bên bán khống chế dao động và xả là chủ yếu. Như vậy lực bán vẫn đang gây áp lực ở một số cổ phiếu và đủ lớn để đẩy dao động lên.

Chốt lại, thị trường tiếp tục các phiên thử thách tâm lý. So với đáy thì blue-chips vẫn chưa thiệt hại nhiều và nhịp test đáy có thể tạo các phân kỳ về mặt kỹ thuật, cũng là yếu tố hỗ trợ tâm lý nhất định. Nếu hedging tốt thì không có vấn đề gì lớn. Chờ đợi thị trường tốt hơn trong tuần sau.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Test đáy quá "hiền"!

Thanh khoản ở F2 bắt đầu tăng và F1 tiếp tục giảm kéo F2 xuống như kỳ vọng. Ngày mai sẽ đáo hạn F1 và VN30 đã thấp hơn đáy đầu tháng nhưng VNI chưa xác nhận. Gần cuối giờ chiều basis của F2 còn dưới 1 điểm, Long thêm 863-862.7.

Tiếp tục giữ Short F1, Long F2 và cổ phiếu.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả