menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Blog chứng khoán: Giằng co vẫn chưa ngã ngũ

Phiên giảm ở VNI hôm nay không quan trọng lắm vì độ phân hóa trên cổ phiếu vẫn ổn. Sức ép từ phía bán chưa đủ mạnh để thay đổi giá theo hướng tiêu cực hơn...

Thị trường ngày 8/11/2019:

VN30 phân hóa vẫn khá ổn nên chỉ số này dao động bình thường. Ảnh hưởng của VHM và VRE khiến VNI xấu đi đáng kể. Bây giờ diễn biến điều chỉnh phụ thuộc vào việc xoay trụ thế nào.

Diễn biến giảm của VHM và VRE không có gì bất ngờ, sớm muộn rồi cũng có nhiều người bán hạ giá hơn. Thị trường có vẻ chống chọi ảnh hưởng này khá ổn, hệ số tăng/giảm duy trì tốt, blue-chips vẫn phân hóa đều. Tuy vậy VN30 cũng có vấn đề: Chỉ số đóng cửa thấp hơn đỉnh khoảng 0,39% nhưng bình quân cổ phiếu thấp hơn tới 1%. Không ít mã đã tạo bull-trap rộng trong phiên này.

Bước sang phiên trồi sụt thứ 4 mà thị trường vẫn duy trì được độ phân hóa như vậy nhìn chung là vẫn ổn. Lực bán tổng thể vẫn khá hiền, chưa hạ giá đồng loạt. Vốn nội vẫn đạt 2,6k tỷ hôm nay. Bên mua vẫn chống đỡ tốt các đợt chốt lời ngắn hạn. Nếu có sự xoay trụ tốt thì chỉ số có thể điều chỉnh không nhiều và đây có thể là giai đoạn hấp thụ.

Mặc dù vậy thị trường vẫn có khả năng rơi vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhìn lại thì đà tăng hiện tại chỉ dồn vào 2 phiên kéo tốt nhất là hôm 1 và 4/11, còn lại cả 4 phiên vừa rồi chỉ là cầm cự. Đà tăng của 2 phiên mạnh nhất đó lại chủ yếu nhờ đẩy trụ. Nếu thị trường trong kịch bản đẩy trụ để phân phối thì thời gian có thể kéo dài một chút. Do vậy cho đến khi tình trạng giằng co này chưa thay đổi thì nguy cơ quay đầu giảm vẫn còn.

Chốt lại, dao động chưa có thêm tín hiệu về lực cầu yếu hoặc bên bán vẫn đang neo giá để thoát hàng. Dù sao thì tình trạng này cũng không thể kéo dài mãi được. Chiến lược vẫn là Short, nhưng nên dừng lại chờ đợi thêm tín hiệu mới tăng vị thế.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Giằng co vẫn chưa ngã ngũ

Thị trường nhùng nhằng khó chịu hôm nay. Chiến lược vẫn là canh Short. VN30 đầu ngày vọt qua 946 rồi điều chỉnh xuống 944 và retest lại 946. Basis là điểm khó chịu nhất, chênh hơn 3 điểm. Short 942.3. Nhịp giảm sau đó khá tốt nhưng basis lại tự hẹp dần. Cover 940.5.

Tiếp tục giữ phần Short cũ, tính ra vẫn lỗ vì phần Short hôm nay nhỏ hơn, khá mệt mỏi.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại