menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Blog chứng khoán: Có lực chốt ngắn hạn, dao động hẹp là tích cực

Đà tăng chững lại hôm nay là hợp lý, lợi nhuận ngắn hạn tốt tất yếu nảy sinh nhu cầu chốt lời T+ cũng như tạo cơ hội giao dịch giảm giá vốn. Trong khi đó lực cầu cũng sẽ ngần ngại đuổi giá sau phiên bùng nổ hôm qua. Biên độ dao động hẹp và độ rộng giằng co trong tình huống này là tích cực...

Đà tăng chững lại hôm nay là hợp lý, lợi nhuận ngắn hạn tốt tất yếu nảy sinh nhu cầu chốt lời T+ cũng như tạo cơ hội giao dịch giảm giá vốn. Trong khi đó lực cầu cũng sẽ ngần ngại đuổi giá sau phiên bùng nổ hôm qua. Biên độ dao động hẹp và độ rộng giằng co trong tình huống này là tích cực.

Áp lực bán ngắn hạn vẫn có thể tiếp diễn trong 1-2 phiên tới vì lượng cổ phiếu có lời ngắn hạn vẫn khá. Tuy nhiên lực mua nâng đỡ vùng giá đỏ sẽ hạn chế biên độ giảm.

Thị trường hiện mới xuất hiẹn 1 phiên tăng bùng nổ, cơ hội xác nhận đáy vẫn chưa rõ ràng nên tâm lý nghi ngờ còn cao. Đây có thể chỉ là một nhịp nảy kỹ thuật, cũng có thể đã thực sự tạo đáy, nên giao dịch ngắn hạn thiên về an toàn. Tuy nhiên cơ hội để đầu tư lại rộng mở và dòng tiền dài hạn sẽ tiếp tục chờ đợi giá lùi xuống để mua.

Phiên hôm nay cũng có chút áp lực mang tính thời điểm do các quy ETF nội tái cơ cấu. Thanh khoản không tăng bao nhiêu cho thấy sự hấp dẫn thực sự vẫn chưa thuyết phục được người cầm tiền. Dù vậy hai ngày cuối tuần mức khớp lệnh đã trên 15k tỷ là ngưỡng trung bình. Nếu tiền tiếp tục vào đều đặn và duy trì mức cao hơn thì sẽ ổn.

Việc thị trường lùi lại trong tuần tới sẽ là thời điểm tốt để kiểm tra quan điểm các bên. Tâm lý sợ bull-trap vẫn rất đậm, nên giảm sẽ khiến nhóm này củng cố quan điểm và bán nhiều hơn. Ngược lại, bên mua ngại phiên bùng nổ hôm qua sẽ chờ đợi giá điều chỉnh mới quyết định, khi cơ hội xuất hiện liệu nhóm này có xuống tiền dứt khoát hay không? Mặt khác, các nhà đầu tư thận trọng vẫn đang chờ một nhịp “retest” để xác nhận đáy.

Nói chung các chiến lược đầu cơ ngắn hạn thường xuyên mắc vào tình huống như vậy. Trong khi đó nếu quan điểm đầu tư dài hạn hơn thì những biến động kiểu này chỉ là cơ hội để giao dịch giảm giá vốn. Việc trading kiếm vài % giảm giá vốn là điều nên làm và cuối cùng thì vẫn là gia tăng cổ phiếu. Câu hỏi đơn giản là nếu giá đã quay lại vùng tích lũy nền trước đây, thì liệu những tháng vừa qua doanh nghiệp có tăng trưởng không, trong quý 4 có tiếp tục tốt lên không và 2024 sẽ ra sao? Nếu câu trả lời là có, hành động nên làm là mua và tích lũy.

Thị trường phái sinh hôm nay không có cơ hội rõ ràng nào, thậm chí có vài cái bẫy. Buổi sáng VN30 test 1090.xx không thành công và trượt xuống nhưng biên độ cũng lửng lơ, không tới được 1.080.xx nên hiệu suất rất thấp. Buổi chiều 2 nhịp vượt qua 1090.xx thì lại không có trụ dẫn nên cũng là cái bẫy cho Long. Nói chung giao dịch phái sinh phiên này kém hiệu quả, một phần do biên độ quá hẹp và các trụ bị chốt lời nhưng lực bán cũng kém.

Blog chứng khoán: Có lực chốt ngắn hạn, dao động hẹp là tích cực
Vn30 hôm nay dao động lửng lơ khó giao dịch.

Sau phiên mở biên độ hôm qua, thị trường có thể chững lại vài phiên theo hướng giảm nhẹ. Biên độ không cao sẽ khó trading với phái sinh nhưng là cơ hội để mua cổ phiếu.

VN30 chốt hôm nay tại 1086.19. Cản gần nhất phiên tới là 1092; 1100; 1108; 1115; 1120. Hỗ trợ 1081; 1075; 1067; 1063; 1057; 1051.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại