menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Blog chứng khoán: Bull-trap 1000 điểm?

Nếu thị trường đã đạt đỉnh hôm nay thì bull-trap 1000 điểm đã được diễn lại tới lần thứ 5...

Thị trường ngày 31/10/2019:

Diễn biến hôm nay gần sát với dự kiến, chỉ khác là nhịp tăng thêm không được tưng bừng như chờ đợi và lực xả diễn ra khéo léo hơn, có lẽ một phần vì thế giới cũng chẳng hào hứng mấy với chuyện FED giảm lãi suất.

Những thông tin hỗ trợ cuối cùng trong ngắn hạn đã xuất hiện hết. Kết quả kinh doanh cũng đã xong. Thị trường không đơn giản là cứ vượt mốc này mốc nọ là sẽ phi tiếp giống như các mô hình kỹ thuật. Nếu cứ theo mô hình mà thắng thì thiên hạ toàn người giàu vì có cả từ điển về các mô hình, từ điển về các chiến lược giao dịch, bán rất rẻ. Khả năng đẩy của dòng tiền mới là yếu tố quyết định, chưa kể đến các trụ có dư địa tăng đến đâu.

VNI vượt 1k là tốt, nhưng thực tế vùng dao động đỉnh 2019 không phải là mốc cứng 1k điểm. Vn30 cho thấy tín hiệu yếu đi xuất hiện liên tục. Khi thời điểm thuận lợi nhất mà không tạo được hiệu quả ngay thì bước sang giai đoạn trầm lắng, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn gấp bội.

Phiên hôm nay có một chút áp lực từ hoạt động tái cơ cấu quỹ, nhưng điều đó không phải là điểm tựa để bấu víu. Chỉ cần nhìn vào hệ số tăng/giảm trên cổ phiếu quá hẹp cũng thấy ngay tâm lý rất yếu. Lực xả đẩy mạnh hơn ở vùng giá thấp buổi chiều khiến đà giảm rõ ràng hơn nhưng rõ ràng là từ sáng sức ép đã kiềm chế khả năng tăng rất rõ. Các trụ chính mạnh nhất, có tin hỗ trợ tốt nhất cũng không tăng thêm được mà chỉ đi ngang yếu dần.

Phiên giảm hôm nay không phải là quá xấu và cũng chưa phát đi tín hiệu gì đặc biệt, nhưng có hai điểm rõ ràng có thể nhìn thấy: Thứ nhất là vượt 1k không giúp thị trường hào hứng hơn và thông tin hỗ trợ không giúp cổ phiếu mạnh hơn. Thứ hai, nếu đặt cược 1k là điểm đột phá thì nhà đầu tư đã không xả hàng nhiều như vậy, hoặc thực tế hơn, chính các nhà đầu tư lớn chờ đợi cầu tốt để xả hàng.

Dòng tiền nói chung ở thời điểm này khá hạn chế, nếu nhà đầu tư không nhịn được nhảy vào mua khi thị trường phát tín hiệu vượt 1k điểm thì rất có thể đó là những đồng vốn sẵn sàng cuối cùng. Bởi vì chưa có các phiên giảm thanh khoản đáng kể sau đây nên khả năng này vẫn chưa được xác nhận. Thường khi dòng tiền lớn rút đi, thị trường sẽ lình xình không tăng được và thanh khoản nhỏ, sau đó mới tự rơi bởi chính sức nặng của cổ phiếu. Cho đến lúc đó thì thị trường vẫn chỉ là đang "đánh võng" quay 1k mà thôi.

Chốt lại, thị trường đang có dấu hiệu yếu đi và vẫn giữ quan điểm rằng vượt 1k chỉ là cái bẫy để bán được giá hơn. Thông tin hỗ trợ đã cạn và thị trường rất khó để đi tiếp. Hiện tượng kéo trụ khả năng cao sẽ dẫn tới phản ứng bất lợi hơn. Vì vậy canh Short.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Bull-trap 1000 điểm?

Nhịp tăng đầu ngày hôm nay không có gì đáng lo, đã nằm trong dự tính. Nào là FED, nào là kết quả kinh doanh, rồi VNI chắc chân trên 1k, chừng đó mà thị trường không tăng được mới là lạ.

Mức tăng yếu, không có trụ dẫn mà cộng hưởng một chút VIC, chút VHM, chút MSN, chút VCB, BID... VNI đi đâu không cần biết, mà VN30 retest không nổi đỉnh 929 cuối ngày hôm qua. Lần này F1 không húng như chiều qua chỉ chạm tới 931. Short ngay 929.9 không được, lùi xuống 929.8-929.6.

Lần này thị trường trượt rất mát, cover 926. Tiếp tục giữ Short còn lại.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả