menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

BlockFi kiện Sam Bankman-Fried để đòi cổ phần Robinhood

Công ty lending BlockFi đã gửi đơn kiện cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried để đòi quyền nhận số cổ phần Robinhood được mang ra làm tài sản thế chấp.

BlockFi, công ty cho vay tiền mã hóa đã tuyên bố phá sản vào tối ngày 28/11, đã đâm đơn kiện Emergent Fidelity Technologies của cựu CEO sàn FTX Sam Bankman-Fried trong một nỗ lực để giành lấy số cổ phần Robinhood đã được mang ra làm thế chấp cho khoản vay.

Đơn kiện được BlockFi gửi lên tòa án New Jersey (Mỹ), cùng nơi mà đơn vị này nộp hồ sơ phá sản.

Vào giữa năm 2022, thời điểm BlockFi gặp khó khăn, đơn vị lending này đã đạt thỏa thuận “cứu trợ” với FTX. Theo đó, FTX sẽ cho BlockFi vay 400 triệu USD kèm điều khoản mua đứt. BlockFi đã vay được 275 triệu USD từ FTX theo cách này, thể hiện trên danh sách chủ nợ lớn nhất của công ty được công bố theo hồ sơ phá sản.

BlockFi tiết lộ là vào đầu tháng 11, họ đã yêu cầu FTX cung cấp thêm tín dụng và được đáp lại bằng việc Emergent đồng ý gửi cổ phần Robinhood để thay cho tiền mặt. Tuy nhiên, đến ngày 11/11, Sam Bankman-Fried đã nộp đơn phá sản cho FTX cùng hơn 130 công ty con trong hệ sinh thái của mình, bao gồm cả Alameda Research cùng Emergent Fidelity Technologies, và từ chối cung cấp số cổ phiếu Robinhood đã hứa cho BlockFi. Alameda Research qua đó cũng “xù nợ” 680 triệu USD đối với BlockFi.

Mặc dù vậy. BlockFi không tiết lộ giá trị số cổ phiếu mà Sam Bankman-Fried nợ là bao nhiêu.

Trong bản kê khai tài sản của FTX tại thời điểm phá sản, ông Sam Bankman-Fried cho biết công ty đang nắm giữ đến gần 580 triệu USD cổ phiếu Robinhood, được vị cựu CEO FTX đầu tư vào tháng 5 năm nay. Số cổ phiếu này tương đương 7,6% toàn cổ phần sở hữu Robinhood.

Đây được xem là một trong những tài sản thanh khoản cao hiếm hoi còn lại trên sàn, vốn được nhiều chủ nợ hy vọng là có thể được thanh lý nhằm bồi thường cho những người bị thiệt hại. Song, với tiết lộ mới nhất từ BlockFi và đơn kiện gửi lên tòa, đơn vị này về mặt pháp lý đã trở thành cái tên giành quyền ưu tiên nhận lại số cổ phiếu trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại