menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Bitcoin lập đỉnh 52.000 USD, người Việt sốt sắng tìm đường đầu tư vào tiền ảo

Liên tục lập đỉnh mới ngay trong những ngày đầu năm 2021 này, Bitcoin đã khiến người Việt đổ xô lên các trang mạng xã hội để tìm hiểu về cách đầu tư vào tiền ảo nói chung.

Với số vốn trong tay khoảng 200 USD, anh Hạnh Nguyễn (ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định) cho biết “đã tìm hiểu sơ sơ về Bitcoin, bây giờ muốn đầu tư và chưa biết bắt đầu từ đâu, mong muốn là kiếm thêm khoản để đóng tiền học lại mấy môn đang dang dở”.

Bài đăng ngô nghê của anh Hạnh trong nhóm Trade Coin Việt Nam với hơn 45.000 thành viên khiến những người khác không khỏi bật cười. Thực tế, anh chỉ là một trong số vô vàn người Việt trẻ đang sốt sắng lên mạng tìm hiểu qua loa về tiền ảo (cryptocurrency) và mong muốn làm giàu chóng vánh nhờ những đồng tiền kỹ thuật số sốt giá ác liệt thời gian qua như Bitcoin.

Bitcoin lập đỉnh 52.000 USD, người Việt sốt sắng tìm đường đầu tư vào tiền ảo
Chỉ với một chiếc máy tính kết nối Internet, một người đã có thể trở thành nhà đầu tư coin nghiệp dư.

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đã chạm mốc 52.000 USD và đà tăng có thể vẫn chưa dừng lại, theo các chuyên gia. Xu hướng mà người dân Mỹ đổ xô đầu tư vào tiền ảo khi giá vàng, giá dầu, chứng khoán, lãi suất giảm đã kéo theo một làn sóng người dân ở các nước khác đu đỉnh, bắt đáy theo.

Tâm lý đám đông này phần nào còn có thể do những tin tức như Tesla bỏ ra 1,5 tỷ USD mua Bitcoin hay sàn tiền ảo Coinbase được định giá 77 tỷ USD, tương đương 303 USD/cổ phiếu. Những tỷ phú như Elon Musk cũng góp phần ‘thổi giá’ tiền ảo nhờ những dòng tweet liên tục trong thời gian qua.

Tại Việt Nam, mặc dù tiền ảo nói chung được nhận định là dạng bong bóng đầu tư có khả năng đổ vỡ và rủi ro cao, đã được Ngân hàng Nhà nước nhiều lần cảnh báo, các nhà đầu tư nghiệp dư vẫn lao đầu vào cuộc chơi.

Những người như anh Hạnh, vốn không có hiểu biết cơ bản về thị trường này như giao dịch trên sàn như thế nào, các thuật ngữ nói chung chứ chưa nói đến các loại lệnh, cắt lỗ, tránh cháy tài khoản ra sao. Nhưng sự xuất hiện của nhóm này đã góp phần tạo ra tính thanh khoản cho thị trường, một chất xúc tác quan trọng đẩy khối lượng giao dịch tăng cao.

Ngược lại, cũng có không ít nhà đầu tư chuyên nghiệp đưa ra những lời khuyên hữu ích cho mọi người. “Muốn thật sự kiếm lợi nhuận cao bạn phải chấp nhận rủi ro. Rủi ro sẽ ngày càng giảm khi bạn hiểu về thị trường này, hiểu và tự phân tích, đánh giá được đồng coin, token mà bạn cho là tăng cao kia nó có giá trị, công nghệ hay tiềm năng gì trong tương lai không. Tìm hiểu ở các bài đánh giá, phân tích trên mạng về một đồng coin không hề thiếu”, anh Cường Trần (TP.HCM), một chuyên gia có 18.000 người theo dõi chia sẻ.

Dù có không ít cảnh báo và lời khuyên từ nhiều chuyên gia, các hội nhóm kín trên Zalo hay Telegram vẫn mọc lên như nấm, mà nếu không tự trang bị kiến thức cho bản thân, các nhà đầu tư nghiệp dư rất dễ bị dụ dỗ tham gia vào sàn đa cấp, tiền ảo lừa đảo dẫn đến tiền mất tật mang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại