menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Bình ổn giá vàng: Các ngân hàng nên vừa bán vừa mua

Đại biểu QH rất hoan nghênh việc cho phép bốn ngân hàng lớn của Việt Nam bán vàng miếng ra thị trường và kỳ vọng điều này sẽ giúp bình ổn giá vàng trong nước.

Từ chiều nay (3-6), bốn ngân hàng là Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ bắt đầu bán vàng giá bình ổn trực tiếp cho người dân, theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Trong khi đó, Công ty SJC sẽ thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

Bình ổn giá vàng: Các ngân hàng nên vừa bán vừa mua

Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp). Ảnh: PHẠM THẮNG

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp), cho biết ông đánh giá rất cao tính cầu thị của Chính phủ và NHNN trong việc cho phép bốn ngân hàng lớn của Việt Nam bán vàng miếng ra thị trường nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Ông Hòa khẳng định đây là tín hiệu rất mừng để ổn định thị trường vàng trong nước, không để giá vàng nhảy múa. “Tôi kỳ vọng việc này sẽ giúp bình ổn giá vàng trong nước và tiệm cận với giá vàng thế giới” – ông Hòa chia sẻ.

Dù vậy, đại biểu Hòa cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng không biết việc bán vàng miếng của bốn ngân hàng này trong bao lâu, có duy trì thường xuyên, liên tục hay chỉ bán trong một giai đoạn rồi nghỉ.

“Ngân hàng chỉ bán mà không mua thì làm sao có đủ nguồn cung để tái tạo, cung cấp cho nhu cầu của người dân?” – ông Hòa đặt vấn đề và cho hay đây cũng là điều mà người dân đang quan tâm.

Theo ông Hòa, khi các ngân hàng không còn bán vàng nữa thì người dân lại phải mua ở ngoài, như vậy có khả năng lại kích thích giá vàng lên cao. Từ đó, đại biểu đoàn Đồng Tháp đề nghị NHNN cần quan tâm, tính toán thêm vấn đề này. Theo ông, giao dịch nên được thực hiện hai chiều, có bán thì phải có mua.

“Người dân có nhu cầu mua thì mình bán và khi người dân có nhu cầu bán thì ngân hàng cũng phải mua lại để nguồn hàng được lưu chuyển”- ông Hòa nói.

Ông cũng nhìn nhận việc này là rất bình thường, phản ánh đúng quy luật mua bán trên thị trường và làm như vậy phía ngân hàng cũng không phải chịu thiệt.

Trước đó, NHNN cũng lưu ý việc mua vàng được thực hiện trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng. Người dân đến mua vàng cần mang theo giấy tờ tùy thân. Việc thanh toán có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng sẽ được cung cấp theo hình thức hóa đơn điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả