menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Bình Dương lập tổ đặc biệt xử lý dự án bán chui hơn 1.000 căn hộ

Bình Dương thành lập tổ xử lý liên quan đến sai phạm của dự án chung cư Roxana Plaza “trùm mền” nhiều năm nay. Dự án này, nhiều lần khách hàng tìm đến treo băng rôn để đòi quyền lợi, gây mất an ninh trật tự.

Bán “chui” hơn 1.000 căn hộ

Ngày 1/8, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, dự án Khu nhà ở Thương mại - Dịch vụ Contentment Plaza (còn gọi là dự án Roxana Plaza) do Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong làm nhà đầu tư đã được Thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra và UBND tỉnh ban hành kết luận yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện nghiêm kết luận thanh tra.

Ngày 15/6, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương chủ trì tiếp công dân định kỳ đã giao Sở Xây dựng chủ trì cùng với UBND thành phố Thuận An tham mưu thành lập Tổ công tác đặc biệt để theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn giải quyết vấn đề này, đến hết tháng 8 phải báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo kết luận thanh tra của tỉnh Bình Dương, Dự án Roxana Plaza tọa lạc tại phường Vĩnh Phú (TP Thuận An) có tổng diện tích 8.423 m2, với các hạng mục xây dựng như Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp.

Dự án Roxana Plaza của Công ty Tường Phong đã ký với ông Nguyễn Anh Đào hợp đồng hợp tác về việc cùng góp vốn xây dựng và phân chia lợi nhuận kinh doanh. Sau đó, Công ty Tường Phong đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Naviland (Công ty Naviland giữ 51% cổ phần của Công ty Tường Phong). Theo đó, hợp đồng ủy quyền cho Công ty Naviland được khai thác đầu tư dự án Roxana Plaza, được ký hợp đồng phân phối sản phẩm của dự án với các công ty phân phối, môi giới bất động sản để huy động vốn theo quy định. Ủy quyền có hiệu lực cho đến khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng từ Công ty Tường Phong sang Công ty Naviland.

Dự án đã xây dựng thô hai tòa tháp cao tầng sau đó "trùm mền"

Qua kiểm tra, từ năm 2017, Công ty Naviland đã hợp đồng chuyển nhượng cho khách hàng 1.082 căn hộ bằng hình thức hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, mặc dù Công ty Tường Phong chưa được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, vi phạm quy định. Tuy nhiên, đến nay Công ty Naviland vẫn chưa nộp phạt theo quy định.

Cuối năm 2021, Công ty Tường Phong đã có văn bản xin xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Roxana Plaza nhưng Sở Xây dựng chưa cấp phép, do người dân đang khiếu nại về việc ký hợp đồng với Công ty Naviland. Sở Xây dựng tỉnh đã yêu cầu giữa 3 bên, gồm: Công ty Tường Phong, Công ty Naviland và người dân ký hợp đồng mua nhà phải giải quyết xong các khiếu nại, khiếu kiện thì mới xem xét cho Công ty Tường Phong được phép huy động vốn theo quy định.

Hàng loạt sai phạm chưa được khắc phục

Theo cơ quan chức năng, Công ty Tường Phong đã có hành vi vi phạm trong triển khai xây dựng dự án kinh doanh bất động sản. UBND tỉnh cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 275 triệu đồng về việc dự án chậm tiến độ.

Khi đã tạm dừng triển xây dựng dự án, nhưng công ty đã huy động vốn khi chưa đủ điều kiện, dẫn đến khách hàng bức xúc gửi đơn đến các cơ quan chức năng và tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Bình Dương lập tổ đặc biệt xử lý dự án bán chui hơn 1.000 căn hộ

Hai tháp tòa chung cư nhìn từ trên cao

Khi chưa được cấp thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu cơ sở hạ tầng và chưa xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng chủ đầu tư đã ủy quyền để ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư là chưa đúng quy định.

Cũng theo kết luận, đến nay dự án đã triển khai khối lượng đạt khoảng 80%, do đó việc hoàn thành dự án có tính khả thi cao. Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm tiếp tục thực hiện dự án và hoàn thành dự án theo quy hoạch; có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các hợp đồng mua bán căn hộ mà Công ty Naviland đã ký với khách hàng dựa trên hợp đồng ủy quyền khai khác của Công ty Tường Phong.

Về các biện pháp xử lý, Công ty Tường Phong phải tiếp tục thực hiện dự án theo tiến độ mà chủ trương đầu tư đã phê duyệt và thực hiện các hợp đồng do công ty được ủy quyền là Công ty Naviland đã ký kết với khách hàng. Công ty Naviland nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản; nộp phạt số tiền 275 triệu đồng theo quyết định xử phạt của UBND tỉnh.

Dự án này chủ đầu tư đã “trùm mền” nhiều năm và chưa nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả