menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Binance thừa nhận trộn lẫn tiền gửi của khách hàng với tài sản bảo chứng

Sau thời gian dài im lặng, sàn giao dịch Binance đã thừa nhận việc giữ chung tiền gửi của khách hàng và tài sản bảo chứng trong cùng một ví.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, đại diện của sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Binance thừa nhận việc nền tảng này đã trộn lẫn tiền gửi của người dùng với tài sản bảo chứng cho các B-Token, nói đây là một “sai sót”.

Như đã được Coin68 tường thuật, từ tận tháng 11/2022, thời điểm Binance công bố các ví nắm giữ tiền mã hóa của mình trong nỗ lực gia tăng sự minh bạch và trấn an người dùng sau cú sụp đổ của sàn FTX, nhiều nhà nghiên cứu blockchain đã chỉ ra điểm bất thường liên quan đến ví Binance 8. Theo đó, ví này vừa bị phát hiện lưu trữ tiền của khách hàng, song cũng được liệt kê trong danh sách ví bảo chứng các tài sản tiền mã hóa mà Binance phát hành như BUSD hay B-Token.

Đại diện Binance nói với Bloomberg:“Binance 8 là một ví lạnh của sàn. Trước đây thì đã có sai sót dẫn đến việc tài sản thế chấp đã được chuyển vào đây và được đề cập trên danh sách địa chỉ bảo chứng cho B-Token. Binance đã nắm được thông tin về sai sót này và đang trong quá trình chuyển tài sản về ví riêng biệt.”

Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm chính xác mà sàn đã phát hiện việc trộn lẫn tiền và liệu tình trạng này đã xảy ra bao lâu. Người phát ngôn của Binance tuyên bố sàn vẫn đảm bảo nắm giữ 1:1 tài sản của người dùng.

Theo Bloomberg, hiện có hơn 40 đồng B-Token (phiên bản trên BNB Chain của các token phổ biến như MATIC, UNI, DAI, MKR, AAVE,..) được giữ tài sản bảo chứng trong ví Binance 8. Lượng giá trị tài sản bảo chứng cho B-Token lên đến 539 triệu USD, chiếm gần 1/3 tổng tài sản 1,8 tỷ USD đang được Binance nắm giữ.

Binance thừa nhận trộn lẫn tiền gửi của khách hàng với tài sản bảo chứng
​Thống kê các loại tài sản có trong Binance 8 để bảo chứng cho B-Token. Nguồn: Bloomberg

Binance trong tháng 12/2022 đã liên tục gặp các tin tức tiêu cực, ảnh hưởng rất nhiều đến niềm tin vào sàn. Hệ quả là theo một số thống kê, đã có đến 12 tỷ USD tiền mã hóa bị rút khỏi nền tảng này trong giai đoạn FUD đỉnh điểm.

Binance sang tháng 01/2023 còn bị phát hiện có nhiều dấu hiệu đáng ngờ liên quan đến hoạt động niêm yết token mới khi có địa chỉ ví bị phát hiện nhiều lần mua rồi bán những token sắp sửa được mở giao dịch trên sàn, dấy lên tin đồn giao dịch nội gián. Ngoài ra, sàn còn thừa nhận trong quá khứ đã gặp vấn đề trong công tác bảo chứng stablecoin BUSD, song đã được giải quyết ổn thỏa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

BNB

bnb

Xem PTKT

583.58

+17.67 (+3.12%)

Biểu đồ mã BNB
14 Yêu thích
1 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại