24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Văn Đức
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Binance phối hợp với Ấn Độ truy vết số tiền lừa đảo 47,6 triệu USD

Binance đã giúp Tổng cục Thực thi Ấn Độ (ED) truy vết số tiền 47,6 triệu USD, liên quan đến một vụ lừa đảo trực tuyến.

Tổng cục Thực thi Ấn Độ (ED) vừa phối hợp với Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, triệt phá một vụ lừa đảo trò chơi trực tuyến trị giá 47,6 triệu USD.

Đã có 4 cá nhân bị bắt giữ. Theo đó, các đối tượng sử dụng vỏ bọc của tựa game trực tuyến “Fiewin”, để đánh cắp tiền của nạn nhân.

Binance có vai trò cung cấp thông tin tình báo quan trọng, giúp truy vết dòng tiền và vạch trần vụ việc. Hiện tại, cả ED và Binance đều chưa phản hồi về việc liệu họ đã thu hồi được số tiền 47,6 triệu USD hay chưa. Một đại diện ẩn danh từ ED cho biết vai trò của Binance là một ví dụ cho thấy tầm quan trọng của quan hệ công - tư trong các phi vụ tội phạm tài chính phức tạp.

Binance là một trong hai sàn giao dịch nước ngoài đã đăng ký với Đơn vị Điều tra Tài chính của Ấn Độ, một hình thức hợp pháp hóa mềm tại quốc gia này. Năm 2022, ED và Binance đã từng hợp tác đóng băng hàng triệu USD trong một cuộc điều tra rửa tiền liên quan đến ứng dụng trò chơi E-Nuggets.

Binance cũng vừa trở lại thị trường Ấn Độ từ tháng trước, sau khi chấp nhận mức phạt 2,25 triệu USD cho Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ (FIU). Binane đã bị chặn hoạt động tại quốc gia Nam Á này từ tháng 1, vì không tuân thủ quy định phòng chống rửa tiền (AML), dù FIU đã gửi hướng dẫn cụ thể.

Mặt khác, Binance còn đang bị Tổng cục Tình báo Hàng hóa và Dịch vụ Thuế Ấn Độ (DGGI) truy thu khoản thuế 86 triệu USD. DGGI cáo buộc sàn bỏ túi hơn 476 triệu USD phí giao dịch từ khách hàng Ấn trong suốt giai đoạn từ tháng 07/2017 - 03/2024.

Trong những năm qua, nhà đầu tư tiền mã hóa tại Ấn Độ có xu hướng chuyển sang các sàn giao dịch quốc tế như Binance, để tránh chế độ thuế hà khắc. Kể từ khi chính phủ nước này áp dụng mức thuế 30% vào tháng 07/2022, ứng dụng Binance đã ghi nhận tới 429.000 lượt tải xuống tính đến tháng 9.

Nói đi cũng phải nói lại, nhờ các biện pháp mạnh tay từ phía chính phủ, các sàn giao dịch trong nước như WazirX, CoinDCX và CoinSwitch Kuber mới dần thu hút người dùng trở lại, sau khi đánh rơi 80 - 90% khối lượng giao dịch vào tay các gã khổng lồ quốc tế như Binance.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả