menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Biến động ngụ ý Yên Nhật suy giảm báo hiệu cặp tiền suy yếu?

Các trader cặp USDJPY có thể sẽ phải đối mặt với rủi ro lớn khi khả năng can thiệp từ chính phủ tăng cao và các kỳ vọng về lãi suất tại Mỹ.

Các chuyên gia chiến lược cho biết mức biến động ngụ ý 1 tháng của USD/JPY - thước đo sự biến động dự kiến, có thể giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022. Củng cố cho điều đó là phạm vi giao dịch của cặp tiền đang dần thu hẹp lại.

Chuyên gia chiến lược Fx cấp cao David Forrester tại Credit Agricole CIB ở Singapore cho biết: “USDJPY dường như bị kẹt giữa việc Bộ Tài chính đe dọa can thiệp, trong khi BOJ lại hạ kỳ vọng xoay trục khiến cặp tiền tiếp đà giảm".

Biến động ngụ ý Yên Nhật suy giảm báo hiệu cặp tiền suy yếu?

Mức biến động ngụ ý 1 tháng của USD/JPY tăng mạnh 8.14% vào tuần trước khi các nhà đầu tư cân nhắc đến quyết định chính sách tiền tệ của BoJ vào ngày 19/03. Sự phục hồi đó có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Forrester cho biết kỳ vọng suy yếu về lãi suất Fed sau dữ liệu lạm phát Mỹ, cũng đang hạn chế phạm vi giao dịch của USDJPY từ hơn 200 pips về 75 pips. Cặp tiền có vẻ dễ bị mắc kẹt ở mức gần 150.00, các trader option sẽ theo dõi để xem liệu dữ liệu lạm phát của Nhật Bản vào ngày 27/0 02 có thể đưa cặp tiền phá vỡ phạm vi hẹp hay không. Thống đốc BoJ Kazuo Ueda tuần trước đã bày tỏ sự tự tin vào triển vọng lạm phát ổn định, điều mà một số nhà phân tích cho rằng đó là dấu hiệu ban đầu của sự xoay trục.

Trưởng bộ phận giao dịch Fx option tại Nomura International Ruchir Sharma cho biết: “Chúng tôi cho rằng biến động trong một tháng sẽ giảm xuống khu vực 6.25 - 6.75 trong những tuần tới”. Ông nói nguyên nhân không chỉ do các yếu tố giữ cặp tiền tệ nằm trong phạm vi hẹp mà còn do các yếu tố giao dịch phát sinh. Sharma cho biết một số khách hàng mua quyền chọn bán để hưởng lợi từ việc cặp tiền này tăng nhẹ trong những tuần tới. Ông nói: “Dealers sẽ cần phải bán biến động ngụ ý của USD/JPY để phòng vệ cho đà tăng của cặp tiền, từ đó làm giảm thêm mức biến động”.

Quyền chọn mua sẽ là phù hợp với điều kiện ngược lại. Trong trường hợp này, giá trị của quyền chọn mua tăng khi USDJPY tăng, với điều kiện rằng nếu cặp tiền tệ tăng đủ cao để đạt mức kích hoạt (knock-out) trước khi hợp đồng đáo hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

170.50

(0.00%)

Biểu đồ mã JPY/VND
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả