Bia Sài Gòn chi mạnh tiền quảng bá để cạnh tranh
Gần 60% trong xấp xỉ 845 tỉ đồng chi phí bán hàng của quý 1-2021 đã được Bia Sài Gòn chi cho hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Một trong những lý do để Sabeco tăng mạnh vào khoản chi này chỉ vì sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành hiện nay.
Kết quả tài chính quý 1-2021 của Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều tăng hai con số, lần lượt ở mức trên 19% (5.861 tỉ đồng doanh thu) và 38% (986 tỉ đồng lợi nhuận). Biên lợi nhuận cũng cải thiện, lên 29% so với 28% cùng kỳ năm ngoái.
Với kết quả này, 17,5% kế hoạch doanh thu năm và gần 19% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế trong năm 2021 đã được Sabeco thực hiện cho mục tiêu doanh thu 33.491 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.289 tỉ đồng.
Theo đánh giá của Sabeco trong giải trình biến động kết quả hoạt động kinh doanh quý 1-2021, tổng giám đốc Bia Sài Gòn Bennett Neo cho hay doanh thu thuần và lợi nhuận đã được cải thiện đáng kể "do đang dần phục hồi từ tác động của dịch COVID-19 và nghị định 100".
Đáng chú ý, chi phí cho hoạt động bán hàng đã được Sabeco tăng rất mạnh, từ 560 tỉ đồng (quý 1-2020) lên gần 845 tỉ đồng (quý 1-2021), tương ứng hơn 66%, trong đó kinh phí cho hạng mục tiếp thị, quảng cáo trong quý 1-2021 được bỏ ra gần 500 tỉ đồng.
Chia sẻ với cổ đông trong đại hội cổ đông vừa tổ chức ngày 28-4, tổng giám đốc Bennett Neo liên tục nhấn mạnh Sabeco đang đối mặt với "sự cạnh tranh không lành mạnh từ đối thủ cạnh tranh", "đó là lý do vì sao chúng tôi cũng phải đầu tư hơn nữa vào quảng cáo, tiếp thị", nhất là trong bối cảnh mục tiêu trọng tâm của Sabeco cần "tăng doanh số bán hàng và giành lại thị phần" trong năm nay.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận