menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Bỉ: Ứng dụng giải pháp di chuyển "xanh" giúp đưa mức phát thải khí CO2 về 0

Xe tay ga hoặc xe đạp điện zZoomer giao đồ ăn ở Bỉ - một mô hình ứng dụng giải pháp di chuyển 'xanh' để đưa mức thải khí CO2 về 0.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh doanh bền vững hơn trong bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng. Công ty Toon Donné có trụ sở tại thành phố Antwerp (Bỉ) là một trong số đó. Công ty scale-ups (công ty nhân rộng quy mô) này đã ứng dụng giải pháp di chuyển "xanh" - sử dụng xe tay ga điện tử zZoomer để giao hàng và qua đó, đưa mức phát thải khí CO2 từ hoạt động này về 0.

Hiện tại Bỉ, những chiếc xe tay ga hoặc xe đạp điện zZoomer lưu thông trên đường phố đã trở nên phổ biến. Những chiếc xe hai bánh này sẽ giao đồ ăn từ các cửa hàng như Domino's Pizza hay Pizza Hut đến tận nhà khách hàng.

Ông Toon Donné - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của zZoomer cho biết: "Xe tay ga điện tử của chúng tôi không thải khí CO2, không mùi và không gây tiếng ồn. Điều đó tốt hơn cho môi trường, cho cư dân địa phương và cho chính những người giao hàng: một giải pháp đôi bên cùng có lợi thực sự. Khi tôi nhìn thấy những người giao hàng di chuyển trên những chiếc xe máy chạy xăng gây ầm ĩ phố phường và ô nhiễm, tôi đã tự nhủ: chúng ta có thể làm tốt hơn".

Theo ông Toon Donné, các dịch vụ giao hàng truyền thống tập trung chủ yếu vào việc giao đồ ăn chứ không bảo dưỡng xe. Do đó, những chiếc xe máy thường được bảo trì kém và có thể trở thành phế liệu trong vòng chưa đầy hai năm. Đó là một sự lãng phí lớn về vật chất.

Rút kinh nghiệm từ thực trạng này, zZoomer đã được ra đời. Ông Toon Donné cho biết, zZoomer cung cấp xe tay ga và xe đạp trong tình trạng tốt, đồng thời chăm sóc bảo dưỡng các phương tiện này; các công ty giao hàng chỉ cần trả một mức giá cố định để sử dụng xe của zZoomer. Theo ông Toon Donné, cách làm này bền vững hơn, không những tốt hơn cho môi trường mà còn cho hình ảnh của những người giao hàng và thương hiệu của nhãn hàng. Ngoài ra, phương thức này cũng giúp giảm thiểu tài chính, do chi phí nạp điện ít tốn kém hơn so với xăng.

zZoomer hiện đã có hơn 2.000 xe theo hợp đồng tại Bỉ. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực giao hàng, công ty Toon Donné còn đang lên kế hoạch để ứng dụng phương thức này trong cách hoạt động khác như đưa thư, giao bưu kiện hay vận tải hành khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại