menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Bí quyết quản lý thời gian CEO Nvidia: “Đừng ôm đồm mọi thứ”

Trong lần chia sẻ trên tập podcast của Acquired, CEO Nvidia cho rằng: “Bạn sẽ có rất nhiều thời gian. Nếu bạn ưu tiên dùng thời gian cho bản thân đúng cách và đảm bảo không để Outlook Microsoft kiểm soát thời gian của mình, thì bạn sẽ có đủ thời gian để hoàn thành mọi việc".

Tỷ phú Jensen Huang, CEO và là nhà đồng sáng lập Nvidia, từng rất lo lắng về việc không có đủ thời gian để giải quyết hết mọi việc ông mong muốn. Tuy nhiên, hôm nay, mỗi khi nhớ lại thời ấy, ông cho rằng đáng lẽ ông không nên quá lo lắng như vậy. Và nhà tỷ phú cũng khuyên mọi người không nên quá lo lắng về điều đó.

Bí quyết quản lý thời gian CEO Nvidia: “Đừng ôm đồm mọi thứ”

Tỷ phú Jensen Huang, CEO và là nhà đồng sáng lập Nvidia

Huang thừa nhận rằng ông thời trẻ có lẽ không đồng ý với quan điểm đó. Tuy nhiên, Huang nhấn mạnh rằng: “Bạn có thể làm mọi thứ mình muốn nếu như bạn ưu tiên thời gian của mình một cách thực sự cẩn thận”.

CEO của nhà sản xuất chip đồ họa lớn nhất thế giới khuyên hãy ưu tiên một cách chiến lược về việc xác định và tập trung vào những việc quan trọng nhất cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Ông chia sẻ: "Đừng cố gắng ôm đồm hết. Hãy ưu tiên cuộc sống của bạn, chấp nhận hy sinh vài thứ và đừng để Outlook điều khiển các hoạt động hàng ngày của bạn".

Một nghiên cứu cho thấy việc học cách ưu tiên những trách nhiệm quan trọng nhất, cả trong lúc làm việc lẫn lúc rảnh, có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống viên mãn hơn.

Triết lý này cũng được Huang khuyến khích nhân viên của Nvidia áp dụng. Theo Business Insider, Nvidia yêu cầu nhân viên viết ra các ưu tiên hàng đầu của họ trong email rồi gửi đến quản lý của họ và cả Huang hàng tuần để cải thiện sự tập trung của họ cũng như nâng cao năng suất làm việc.

CEO gã khổng lồ ngành chip thừa nhận mình là người cầu toàn và là một ông chủ khó tính nên làm việc cùng với ông không phải chuyện dễ. Đó cũng chính là lý do tại sao trước đây ông từng lo lắng về việc quản lý thời gian.

Kiểm soát lịch trình

Trong bài phát biểu tại Đại học Stanford vào năm 2003, Huang thậm chí còn nói đùa về việc cắt giảm giấc ngủ để có thêm thời gian.

Lúc đó, ông nói: “Đó luôn là một lựa chọn tốt: Khi bạn không ngủ, bạn có thêm nhiều thời gian hơn. Thời gian của bạn không phải lúc nào cũng là của bạn”.

Và dù lựa chọn ngủ hay không ngủ, Huang đã nhận ra được tầm quan trọng của việc kiểm soát lịch trình của mình. "Là một Giám đốc điều hành, thời gian của bạn không phải lúc nào cũng thuộc về bạn, vì vậy bạn cần có kỷ luật để lấy lại nó", ông nói vào năm 2003. "Tôi thường đến văn phòng và yêu cầu trợ lý của mình xóa lịch để tôi có thể lấy lại khoảng thời gian đó".

Huang không phải là người thành công duy nhất áp dụng theo cách đó. Mary Callahan Erdoes, Giám đốc điều hành bộ phận Quản lý tài sản của J.P. Morgan, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “tập trung cao độ vào việc sở hữu lịch của mình” trong một buổi phỏng vấn với CNBC Make It hồi năm 2016.

Vị Giám đốc này nói: "Nếu bạn không thể kiểm soát điều đó một cách nghiêm ngặt, thì cuối cùng nó sẽ kiểm soát bạn, và đó không phải là cách để duy trì sự ngăn nắp và kiểm soát mọi thứ”.

Riêng đối với Huang, ông bắt đầu ngày mới của mình từ 4 giờ sáng để tập thể dục và dành thời gian cho gia đình trước khi bắt đầu một ngày làm việc tiêu biểu kéo dài 14 tiếng, theo Financial Times năm 2020. Tại nơi làm việc, Huang cho biết ông tập trung vào những lĩnh vực mà ông tin rằng mình có thể tạo ra tác động tích cực nhất cho Nvidia và nhân viên của mình, bao gồm lập kế hoạch sản phẩm và đưa ra chiến lược và tiếp nhận phản hồi về sản phẩm từ khách hàng.

Huang cũng chú trọng đến việc gặp gỡ nhân viên của mình, có khi trong lúc ăn trưa tại căng tin của Nvidia. Thông qua đó ông có thể ưu tiên thứ mà ông coi là chức năng công việc số 1 của mình và thứ mà ông nghĩ là trách nhiệm quan trọng nhất của ông, đó là vai trò giám hộ văn hóa công ty, ông nói vào năm 2003.

"Tôi cố gắng dành thời gian của mình, hết sức có thể, cho những việc mà tôi tin rằng sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến công ty của chúng tôi", Huang nói.

Khai Tâm (Theo CNBC)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả