menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Bí quyết giữ chân khách hàng sau đại dịch

Việc bán hang đã khó, việc giữ chân và chăm sóc khách hàng để họ quay trở lại trong tương lai còn là việc khó hơn. Đó là nhiệm vụ không hề dơn giản của một nhà môi giới trong thời đại mới.

1. Giữ liên lạc với khách hàng

Có quá nhiều nhà môi giới và công ty bất động sản đang hoạt động trên thị trường. Vì vậy, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Nếu một nhà môi giới nghĩ rằng chỉ cần bán hàng và chốt đơn thành công xong là hết nhiệm vụ, thì đó là suy nghĩ sai lầm. Nếu bạn không thường xuyên giữ liên lạc và chăm sóc khách hang ngay cả khi đã bán thành công, có thể bạn đang đánh mất một vị khách tiềm năng trong tương lai. Chưa kể họ có thể trở thành một nhà môi giới trung gian, giới thiệu những vị khách mới đến với bạn. Vì vậy, việc giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

2. Trở thành nguồn thông tin chính xác cho khách hàng

Với một số người mua, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm giao dịch bất động sản, có thể họ sẽ gặp khó trong nhiều tình huống. Khi đó, vai trò và nhiệm vụ của các nhà môi giới là rất quan trọng – trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho khách hàng.

Tất nhiên, để làm được điều đó bạn phải là người nắm vững kiến thức về thị trường bất động sản. Một trong những cách đơn giản để làm điều đó là cập nhật các xu hướng thị trường, từ nguồn cung, nhu cầu, giá cả,… Một nhà môi giới chuyên nghiệp trong thời đại mới, đặc biệt sau dịch Covid-19 cần năng động và linh hoạt hơn trong việc trau dồi kiến thức chuyên môn để giữ chân khách hàng.

3. Gửi quà tặng cho khách hàng

Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khách hàng lâu dài chính là các hình thức ưu đãi hay gửi quà tặng. Những món quá có thể không có giá trị quá cao, nhưng việc thường xuyên gửi những món quà tặng có thể giúp mối quan hệ giữa nhà môi giới và khách hàng trở nên thân thiết hơn. Điều này cũng giúp người mua cảm thấy được trân trọng, thay vì chỉ là một khách hàng thông thường.

Thực tế, không chỉ những nhà môi giới mà ngay cả các chủ đầu tư hay người bán nhà thông thường cũng hay áp dụng các hình thức ưu đãi này để giữ chân khách hàng. Do đó, đây có thể coi là một hình thức giữ chân khách hàng khá phổ biến.

4. Tận dụng sự ảnh hưởng của các trang mạng xã hội

Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) ước tính có khoảng gần 80% số lượng người trưởng thành trên thế giới sử dụng ít nhất một tài khoảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter,… Trong khi đó tại Việt Nam, bên cạnh các ứng dụng lớn, một số trang mạng xã hội khác cũng được nhiều người sử dụng như Zalo, Viber,… Vì vậy, việc giữ liên lạc với khách hàng ngày nay đã trở nên đơn giản hơn so với ngày trước.

Với sự phát triển của công nghệ, việc tương tác giữa con người và con người ngày nay không quá phức tạp. Sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để chăm sóc khách hàng chắc chắn là một trong số những công cụ hiệu quả nhất. Ngoài ra, với những nhà môi giới chuyên nghiệp, các trang mạng xã hội còn là nơi để họ tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại