menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Bị dụ dỗ đầu tư online, người phụ nữ ở Hà Nội 'bay' gần 1,4 tỷ đồng

Chỉ vì nghe theo lời dụ dỗ làm cộng tác viên online cho hãng thời trang, một người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Bị dụ dỗ đầu tư online, người phụ nữ ở Hà Nội 'bay' gần 1,4 tỷ đồng

Ảnh minh họa.

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Nạn nhân là chị X. (35 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội).

Theo trình báo của chị X., trước đó chị nhận được lời mời của đối tượng không quen biết làm cộng tác viên online cho một hãng thời trang. Nhiệm vụ của chị là thanh toán các đơn hàng để nhận hoa hồng.

Sau khi tham gia, chị X. đã chuyển gần 1,4 tỷ đồng nhưng không rút được tiền. Lúc này chị X. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Một vụ việc tương tự, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) tiếp nhận trình báo của chị N. (43 tuổi, trú tại Đan Phượng) về việc bị chiếm đoạt gần 800 triệu đồng khi tham gia sàn giao dịch đầu tư tài chính online.

Chị N. được các đối tượng gọi điện, mời tham gia đầu tư online và được hướng dẫn lập tài khoản để nạp tiền vào sàn để nhận tiền lãi. Với quảng cáo lợi nhuận cao, nạn nhân đã nạp gần 800 triệu đồng để đầu tư nhưng sau đó hệ thống báo lỗi không rút được.

Theo cơ quan công an, với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, đã có nhiều nạn nhân đã sập bẫy. Do đó, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả