menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Bị cáo Trịnh Văn Quyết xin được bán cổ phiếu FLC để khắc phục hậu quả vụ án

Tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết đã đề nghị bán cổ phần tại Tập đoàn FLC nhưng chưa được phép và mong HĐXX tạo điều kiện xử lý tài sản để khắc phục hậu quả vụ án.

Sáng nay, 24-7, phiên tòa xét xử vụ án Trịnh Văn Quyết lừa đảo và thao túng chứng khoán tiếp tục phần xét hỏi. HĐXX dành thời gian cho các luật sư tham gia xét hỏi.

Hôm qua, 23-7, trả lời câu hỏi của các luật sư, bị cáo Trịnh Văn Quyết khai sau khi mua lại Công ty Faros (mã cổ phiếu ROS), công ty này đã thực hiện các dự án của hệ thống của tập đoàn FLC và đã thi công nhiều công trình lớn rộng hàng nghìn ha và các toà tháp tại Hà Nội, Bình Định, Quảng Ninh, Thanh Hoá,...

Ngoài thi công các dự án cho FLC, Công ty Faros còn thi công các dự án cho chủ đầu tư khác như thi công công viên Chủ đề (công trình ngoài trời có quy mô khoảng 3.500 chỗ); xây dựng khu đô thị ở Đà Nẵng.

Từ tháng 9-2016 đến tháng 7-2018 giá cổ phiếu ROS tăng từ 10.000 đồng lên hơn 43.000 đồng/cổ phiếu. Trong đó, có giai đoạn mã cổ phiếu ROS tăng hơn 214.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2017.

Luật sư hỏi ông Quyết vì sao giai đoạn 2016-2018, bị cáo đã chỉ đạo mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu ROS với giá mua trung bình là 107 đồng/cổ phiếu mà không bán ra lúc giá cao mà để đến lúc chỉ còn khoảng hơn 2.000 đồng/cổ phiếu mới thực hiện bán ra?

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết từ khi mua lại Công ty Faros bị cáo chưa bao giờ có ý định muốn bán cổ phiếu, lúc nào cũng muốn giữ, sở hữu thêm và mua thêm.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết xin được bán cổ phiếu FLC để khắc phục hậu quả vụ án

Bị cáo Trịnh Văn Quyết bị dẫn giải đến phiên tòa. Ảnh: CTV

Thời điểm 2020-2021, do dịch Covid-19, khó khăn về tài chính nên ông Quyết đã bán số cổ phiếu của Công ty Faros nhưng “trong suy nghĩ và kế hoạch bị cáo mong bán ra rồi sẽ mua lại nhưng đến năm 2022 bị bắt nên không thực hiện được”.

Mặc dù đã bán phần lớn cổ phiếu ra thị trường, một năm sau bị cáo Quyết vẫn lấy tài sản riêng để đảm bảo cho nghĩa vụ vay vốn ngân hàng của Công ty Faros. Ông Quyết giải thích lý do Faros là công ty bị cáo rất tâm huyết, dù bán phần lớn cổ phiếu, bị cáo vẫn có trách nhiệm đảm bảo các hoạt động bình thường của công ty nên đã lấy tài sản cá nhân để đảm bảo cho các khoản vay.

Hiện, bị cáo vẫn dùng tài sản cá nhân của mình để đảm bảo hoạt động bình thường của Faros. Đến nay, khoản đảm bảo vay này vẫn còn hiệu lực.

Theo cáo trạng, ông Trịnh Văn Quyết có trách nhiệm dân sự lên đến 4.300 tỉ đồng cho hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán. Tại Tòa, ông Quyết nói nếu bị HĐXX tuyên án phải bồi thường, “xin được dùng tài sản cá nhân trị giá khoảng 5.000 tỉ đồng của mình để khắc phục”.

Tuy nhiên, số tài sản này bị phong toả từ ngày ông Quyết bị bắt đến nay.

Ông Quyết trình bày, mới được cơ quan cơ quan tố tụng cho phép bán tài sản "tâm huyết" là hãng hàng không Bamboo và trước mắt đã thu được gần 200 tỉ đồng. Số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra.

Số tiền 500 tỉ tiếp theo khi nhận từ việc bán hãng hàng không Bamboo, ông Quyết sẵn sàng nộp khắc phục hậu quả.

"Bị cáo tiếp tục nhờ gia đình tác động để có được khoản bồi thường từ bạn bè, người thân, tìm mọi cách để khắc phục hậu quả của vụ án. Bị cáo kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỉ đồng, đang bị phong tỏa 2 năm qua để khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo tha thiết mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi”- ông Quyết nói.

Cũng theo trình bày của ông Quyết, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, ông đã đề nghị bán cổ phần tại Tập đoàn FLC nhưng đến nay chưa được phép.

Trong trường hợp được dỡ phong toả tài sản cá nhân nhưng vẫn không đủ tiền để khắc phục hậu quả vụ án, ông Quyết khẳng định sẽ tìm mọi cách để khắc phục hậu quả.

Theo hồ sơ vụ án, quá trình giải quyết vụ án, CQĐT đã có công văn yêu cầu tạm dừng biến động đối với tài sản đứng tên Trịnh Văn Quyết trong đó có nhiều loại cổ phần, vốn góp như 215.436.257 cổ phiếu FLC; 218.340.338 cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLCHOMES; 7.614.000 cổ phiếu GAB tại Công ty CP Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC; 1.045.325.000 cổ phần tại Công ty CP Quản lý vốn và tài sản FLC Holding…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả