menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Bất ổn ở Bangladesh đem lại cơ hội cho cổ phiếu ngành dệt may

Có thể TNG sẽ là cổ phiếu dệt may hưởng lợi lớn nhất từ bạo loạn ở Bangladesh, và các vị trí tiếp theo thuộc về cổ phiếu TCMMSH.

Các cuộc biểu tình liên quan đến vấn đề hạn ngạch việc làm gần đây tại thủ đô Dhaka đã lan ra khắp cả nước Bangladesh và gây ra bạo động đàn áp chính phủ trong thời gian gần đây, đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động kinh tế của Bangladesh trong những ngày gần đây. Tình hình này ảnh hưởng trực tiếp đến ngành dệt may, ngành chiếm 90% kim ngạch xuất khẩu của Bangladesh vào năm 2023. Các thương hiệu thời trang hàng đầu từ Châu Âu như H&M, Zara là những mặt hàng xuất khẩu chính từ Bangladesh. Nhiều nhà máy đã phải đóng cửa, nhiều khách hàng đã cân nhắc chuyển các đơn đặt hàng sang các quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Ấn Độ được dự đoán sẽ hưởng lợi lớn nhất từ tình hình biến động ngắn hạn này.

Đối với Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc trong nước có tỷ trọng đóng góp cao nhất từ thị trường Châu Âu và tỷ lệ đơn đặt hàng CMT ở mức cao có thể hưởng lợi từ sự thay đổi này. Thị trường xuất khẩu hàng may mặc của Bangladesh sang Mỹ vẫn giữ ổn định ở mức 7,1% từ năm 2023 đến nửa đầu năm 2024 và Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất của Việt Nam. SSI Research cho rằng CTCP Đầu tư và Thương mại Tiếng Anh (TNG) sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ sự thay đổi này. Thông tin từ báo cáo thường niên 2023 của TNG xác định Mỹ là thị trường chủ chốt chiếm 46% doanh thu xuất khẩu của doanh nghiệp năm 2023.

Hợp tác của Hiep Hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã nhận định rằng hiện tại sẽ có một số lợi thế cho ngành dệt may Việt Nam. Việc giảm sút sản lượng hàng dệt may của Bangladesh (giữa mùa cao điểm, đang sản xuất hàng cho mùa đông), nhiều khách hàng sẽ phải chuyển đơn hàng sang nước khác để bù đắp số lượng thiếu hụt. Điều này dẫn đến việc giảm sút lợi thế về chi phí nhân công của Bangladesh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả