menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Bất ngờ bánh trung thu đủ vị được bán theo cân, tính ra chỉ từ 3 nghìn đồng/chiếc

Mỗi cân bánh trung thu này có giá chỉ từ 70-90 nghìn đồng, bao gồm khoảng 30-40 chiếc đủ vị, hạn sử dụng lên đến 6 tháng đang được rao bán khắp các chợ online.

Đến hẹn lại lên, chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Trung thu, dịp này, thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động nhất trong năm với đủ các loại bánh được bày bán.

Ngoài các loại bánh trung thu truyền thống của các thương hiệu lớn, trên thị trường còn bày bán hàng loạt các sản phẩm bánh trung thu “nhà làm” với giá dao động ở mức 35-70 nghìn đồng/chiếc.

Tuy nhiên, có một loại bánh trung thu được bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 3-5 nghìn đồng/chiếc đầy đủ các vị lại nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng hơn bao giờ hết.

Bất ngờ bánh trung thu đủ vị được bán theo cân, tính ra chỉ từ 3 nghìn đồng/chiếc

Bánh trung thu được rao bán chỉ 5 nghìn đồng/chiếc. (Ảnh chụp màn hình).

Dạo một vòng qua các hội nhóm, các chợ chung cư online, không khó để bắt gặp loại bánh trung thu mini được rao bán với đủ giá, đủ chủng loại, lẻ từng chiếc hoặc theo từng cân, từng thùng…

“Bánh trung thu mini nội địa Trung chuẩn vị với lớp bánh mềm và thơm ngon, nhân bánh ngọt thanh đủ ngũ vị như dâu tây, đào, mật ong, dưa, khoai môn cho các chị em lựa chọn mà không sợ ngán. Giá lại “hạt dẻ”, chỉ 90 nghìn đồng/kg có từ 30-40 chiếc”, người bán bánh trung thu tên Đỗ Hạnh quảng cáo.

Theo chị Hạnh, ngoài bán lẻ, chị còn nhận giao sỉ từ 1 thùng 5kg với giá 350 nghìn đồng, tức là chỉ 70 nghìn đồng/kg bánh trung thu, tính ra chỉ 2 nghìn đồng/chiếc. Nếu lấy số lượng từ 10 thùng trở lên sẽ có giá chỉ từ 300 nghìn đồng/thùng 5kg, muốn lấy bao nhiêu cũng có.

Không chỉ bán theo cân hoặc theo thùng, cùng một hình ảnh đó, nhiều người còn rao bán lẻ từ 1 chiếc với giá chỉ 5 nghìn đồng với lời mời gọi, quảng cáo hấp dẫn.

“Bánh trung thu healthy do baker baking trực tiếp sản xuất, vừa thơm ngon, vừa độc đáo, sang trọng, giá cả lại vô cùng hợp lý, rất phù hợp để bạn làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Chỉ 5 nghìn đồng/chiếc, bao bì ấn tượng, đẹp mắt, sử dụng nguyên liệu sạch, giàu dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm”, một người bán hàng tên Phương Dung quảng cáo.

Giá rẻ, mẫu mã đẹp, đa dạng màu sắc và mùi vị cho người tiêu dùng lựa chọn, vì vậy, mỗi bài bán bánh trung thu mini này thu hút sự quan tâm đặt hàng của hàng chục người.

Bất ngờ bánh trung thu đủ vị được bán theo cân, tính ra chỉ từ 3 nghìn đồng/chiếc

Gọi là bánh trung thu nhưng thực tế đây chỉ là loại bánh kẹo thông thường, nhìn giống bánh trung thu.

Từng mua 0,5kg bánh trung thu mini về ăn thử với giá 60 nghìn đồng, chị Phạm Thị Hoàn, trú tại Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nhìn bên ngoài, những chiếc bánh này khá giống bánh trung thu. Tuy nhiên, thực tế đây là loại bánh kẹo thông thường chứ không phải bánh trung thu.

“Nhìn họ chụp ảnh quảng cáo lên thì có vẻ to nhưng mỗi chiếc bánh thực tế rất bé, chỉ nặng từ 25-30g. Từ vỏ bánh đến nhân bánh đều sử dụng các loại bột hỗn hợp. Ăn bánh đậu xanh nhưng không có mùi đậu xanh, dâu tây hay dưa mỹ cũng vậy, chỉ là mùi hương liệu công nghiệp chứ không phải nhân thật”, chị Hoàn khẳng định.

Ngoài ra, theo chị Hoàn, bánh được đóng gói rất sơ sài, chỉ bằng một chiếc nilon mỏng có in chữ Trung Quốc, không có nhãn mác phụ bằng tiếng Việt nên dựa vào màu sắc bên ngoài của bánh để đoán xem mình đang ăn vị gì.

Bất ngờ bánh trung thu đủ vị được bán theo cân, tính ra chỉ từ 3 nghìn đồng/chiếc

Nhiều người còn bán lẻ với giá 4 nghìn đồng/chiếc. (Ảnh chụp màn hình).

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên Giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội), người tiêu dùng nên thận trọng trước những loại bánh trung thu có tem, nhãn không rõ ràng.

Chỉ nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có tên tuổi đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế và xem xét kỹ nhãn mác của bánh có ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Bởi vì, bánh trung thu để lâu hoặc bảo quản trong môi trường nóng, ẩm rất dễ bị mốc, hư hỏng.

Đặc biệt, không mua, không sử dụng bánh trung thu không nhãn mác hay bao bì bị rách, có màu sắc khác thường hoặc mùi vị khác lạ.

Trước đó, vào ngày 6/7, Đội Quản lý thị trường số 24 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và tạm giữ hơn 5.000 bánh trung thu có nhãn hiệu bằng chữ nước ngoài, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại xóm Chùa Tổng, xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội).

Theo lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 24, thời điểm Tết Trung thu cận kề, thị trường bánh trung thu tiêu thụ mạnh, chính vì vậy mà một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về bán nhằm kiếm lời. Đội sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại