menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Bắt hai tổng giám đốc liên quan đến sai phạm tại Saigon Co.op

Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có liên quan đến sai phạm tại Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).

Ngày 4/7, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố đã bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Võ Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô Thị Mới và Tôn Thất Hào - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Á.

Cả 2 bị bắt tạm giam vì có liên quan đến vụ án "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ" do Diệp Dũng thực hiện xảy ra tại liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).

Trước đó, ngày 15/12/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Diệp Dũng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Theo Công an TPHCM, vụ án này đang thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

Trước đó, ngày 27/7/2020, Thanh tra TPHCM công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành quy định pháp luật tại Saigon Co.op, chỉ ra nhiều sai phạm tại đơn vị này.

Cụ thể, kết luận thanh tra cho rằng có dấu hiệu thâu tóm, chiếm đoạt vốn, tài sản của Saigon Co.op được hình thành từ khi thành lập đến nay; xâm phạm quyền sở hữu tài sản chung (tài sản không chia) và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng đến an ninh kinh tế của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Bên cạnh đó, Đại hội thành viên năm 2020 của Saigon Co.op vẫn được tổ chức, dù Thanh tra TPHCM trước đó đã đề nghị tạm đình chỉ. Trong đại hội có nhiều nội dung được thông qua ngoài chương trình dự kiến, trong đó có vấn đề về vốn, bãi nhiệm ủy viên hội động quản trị và đề nghị cách chức tổng giám đốc, lý do được đưa ra là do không thực hiện nghị quyết của đại hội thành viên về việc huy động vốn nêu trên.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM xác định ông Diệp Dũng đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật; Tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật; Thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại