menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Bất động sản vùng ven sôi động trở lại

Xu hướng của người dân giờ là sống xanh, tách biệt với trung tâm đô thị đây chính là điều kiện tốt để BĐS vùng ven phát triển.

"Cú hích" từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc càng tạo sức nóng cho thị trường bất động sản vùng ven.

Dữ liệu của Batdongsan.com cũng cho thấy, hơn 70% lượng tìm kiếm thời gian qua vẫn tập trung ở loại hình bất động sản để ở, thuộc phân khúc bình dân, trung cấp. Đáng chú ý, căn hộ giá mềm và đất vùng ven, quanh TP. HCM phục vụ nhu cầu ở thực tăng trưởng ngay khi có thông tin nới lỏng giãn cách. Diễn biến này cho thấy, khi dịch bệnh được kiểm soát, bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực luôn là phân khúc “bật” tăng trở lại sớm nhất.

Nhiều chuyên gia nhận định, dù kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao, do người dân luôn mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn, để bảo vệ sức khỏe gia đình. Trong khi đó, quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày càng khan hiếm, giá tăng cao, nhiều “ông lớn” bất động sản đã chuyển hướng sang các địa bàn vùng ven tìm kiếm cơ hội.

Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận, tâm lý thích sở hữu nhà gắn liền với đất của người dân cũng khiến nhu cầu mua nhà khu vực ven trung tâm, giá cả phải chăng đang tăng mạnh. Cùng với đó, "cú hích" từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc càng tạo sức nóng cho thị trường bất động sản vùng ven.

Có cung ắt có cầu, xu hướng phát triển thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng đã được các chủ đầu tư nắm bắt và đã hình thành xu hướng cách đây vài năm. Tuy nhiên, đến hiện tại, khi xuất hiện nhiều ông lớn bất động sản cùng lúc vào thị trường với các dự án quy mô thì bất động sản vùng ven TP.HCM mới thực sự trở nên mạnh mẽ. Có thể thấy loạt “ông lớn” bất động sản như: Novaland, Nam Long, Hưng Thịnh, An Gia, Trần Anh Long An… đã khuấy động thị trường ven TP.HCM thời gian gần đây. Sự hiện diện của những chủ đầu tư này với các dự án lớn đi kèm đã thúc đẩy tâm lý mua bất động sản vùng ven trở nên mạnh mẽ hơn.

Đại diện Trần Anh Long An cho biết, việc lựa chọn sống ở một số tỉnh thành lân cận không quá xa TP.HCM sẽ giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập của cuộc sống đô thị như ùn tắc giao thông, khói bụi, đồng thời thỏa mãn tất cả những nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình sống xanh, sống an toàn. Hơn nữa, giá thành lại hợp lý, chất lượng cuộc sống được nâng cao.

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực, trong khi TP.HCM trải qua quãng thời gian dịch bệnh kéo dài liên tục thiếu vắng nguồn cung mới. Theo đó, nguồn cung mới nhà phố, biệt thự khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh có mức tăng đột biến, khoảng 78% so với quý trước nhưng chỉ tập trung trong giai đoạn đầu quý II/2021. Tương tự, báo cáo của một số Công ty nghiên cứu bất động sản cũng cho thấy, từ đầu năm 2021, dòng tiền đổ vào bất động sản tăng nhanh, nhất là giai đoạn đầu năm, một số tỉnh thành đã xảy ra tình trạng sốt đất. Việc các doanh nghiệp địa ốc tìm về vùng ven để phát triển dự án sẽ còn tiếp diễn trong tương lai, đặc biệt ở những thị trường có nhiều quỹ đất màu mỡ như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và xa hơn như Bình Phước, Bình Thuận, Lâm Đồng… kéo theo đó là các nhà đầu tư, khách hàng cũng về vùng ven tìm kiếm sản phẩm.

Một chuyên gia lâu năm về thị trường nhận định, sản phẩm đất nền ở vùng ven, có kết nối giao thông tốt, được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín tiếp tục là phân khúc được nhà đầu tư quan tâm. Dự báo, xu hướng sắp tới sẽ giãn về các tỉnh thành xa hơn vì nhà đất tại khu vực TP. HCM hiện mức giá đã quá cao, thị trường cũng trầm lắng dần sau nhiều đợt sốt. Hiện giá nhà đất tại TP. HCM trung bình quanh mức trên 40 triệu đồng/m2 nên cơ hội đầu tư không còn nhiều. Do đó, việc khách hàng giãn về “vùng trũng” ra các tỉnh xa hơn là điều tất yếu. Đặc biệt là những khu vực có phát triển mạnh về công nghiệp và cảng biển. Ngoài ra, sắp tới sau thời gian giãn cách, chính sách kích cầu đầu tư công nhằm tạo công ăn việc làm cho người lao động, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xây dựng hạ tầng, cao tốc, cảng biển… cũng sẽ ảnh hưởng, tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Đây là cơ hội tốt để thị trường bất động sản không chỉ khu vực trung tâm, mà cả vùng ven “bật dậy”, sau một “giấc ngủ dài” bởi dịch bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại