menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Hưng

Bất động sản Việt Nam sắp chạm giai đoạn vàng

Theo Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, trong 3-10 năm tới, nhà đầu tư cần nhanh nhạy trước khi thị trường thiết lập mặt bằng giá mới.

Tương tự nhiều ngành kinh tế khác, bất động sản chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của Covid-19. Trước những biến động chung, Shark Phạm Thanh Hưng cho rằng thị trường chững lại, nhưng không có chuyện giảm giá.

Nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cũng cho thấy xu hướng này. Theo báo cáo quý 2 vừa qua của Jones Lang LaSalle, ở thị trường căn hộ, tổng lượng căn bán được tăng 30.6% so với quý trước.

"Giá bán tăng sau khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, cho thấy thị trường sơ cấp vẫn ổn định nhờ nguồn cung hạn chế và nhu cầu mua ở thực tốt. Giá sơ cấp trung bình toàn thị trường đạt 1,493 USD/m2, tăng 2% theo quý và 4.9% theo năm. Tính theo mỗi dự án, giá bán tăng trung bình 2.8% so với quý trước", theo JLL.

Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cũng nhận định về dài hạn, giai đoạn 3-10 năm tới, Việt Nam sẽ chạm tới giai đoạn vàng của thị trường bất động sản. Đó là thời điểm mà những nhu cầu cơ bản đã được thỏa mãn và người dân sẽ có tích lũy tốt để có thể đầu tư và cải thiện chất lượng sống. Nhà đầu tư cần nhanh nhạy trước khi thị trường thiết lập mặt bằng giá mới.

Giới quan sát cũng đồng thuận về tương lai của thị trường. Nhiều người nhận định bất động sản đang bước vào giai đoạn bình thường mới và chỉ dành cho các nhà đầu tư trung và dài hạn, không còn cơ hội "lướt sóng". Một số thị trường ngách như những dự án nằm trong khu vực có quy hoạch hạ tầng, trong khu đô thị đầy đủ tiện ích, bất động sản khu công nghiệp, logistics có tiềm năng tăng trưởng tốt."Quá trình đô thị hóa, tăng trưởng dân số mạnh mẽ và quy mô hộ gia đình giảm tạo ra nguồn cầu về nhà ở. Tầng lớp trung lưu hiện chiếm 13% dân số và được dự đoán sẽ lên mức 26% vào năm 2026. Chính vì vậy, nguồn cầu về nhà ở tại Hà Nội vẫn lớn, cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản còn nhiều", ông Hưng nói.

"So với các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán thì bất động sản đang cho thấy ít sự rủi ro hơn. Bởi giá vàng đang biến động liên tục, tỷ lệ chiến thắng thị trường rất thấp. Chứng khoán thì không phải kênh đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là những người không am hiểu", một nhà đầu tư nhận định.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shark Hưng

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại