menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

'Bất động sản trên biển' trị giá hàng triệu USD của Ronaldo

Cristiano Ronaldo hiện sở hữu cả một hòn đảo riêng gần bờ biển Madeira đẹp như tranh vẽ.

Là một trong những ngôi sao bóng đá lớn nhất thế giới, tên tuổi của Cristiano Ronaldo (CR7) thường gắn liền với những món đồ xa hoa, đắt tiền. Nhờ những thành tích lẫy lừng trên sân cỏ, không có gì bất ngờ khi anh được Forbes gọi tên là vận động viên kiếm tiền nhiều thứ 3 thế giới. Đứng trước CR7 là chân sút Lionel Messi và tỷ phú bóng rổ LeBron James.

Với số tiền 115 triệu USD, CR7 đủ khả năng chi trả cho những bất động sản trị giá hàng triệu USD. Một trong số những khối bất động sản mà nam cầu thủ sở hữu phải kể đến hòn đảo gần bờ biển Madeira, thuộc vùng tự trị của Bồ Đào Nha.

Vì không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu hòn đảo của mình, nên tin tức về việc Cristiano Ronaldo mua một hòn đảo đã khiến giới truyền thông bất ngờ. Theo Business Insider, cầu thủ bóng đá này có khả năng đã chi từ 3,4 triệu đến 55 triệu USD để sở hữu hòn đảo. Chi phí chính xác vẫn chưa được công khai.

"Lai lịch" hòn đảo riêng của CR7

Madeira là bờ biển được tạo bởi dãy núi Rocky và những sườn núi xanh tươi được bao bọc bởi Đại Tây Dương. Cư dân của thành ở đây vẫn giữ gìn những nét văn hóa riêng như lễ hội hoa, đàn organ, bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe lịch sử được phục chế tỉ mỉ thường được truyền lại qua các gia đình…

'Bất động sản trên biển' trị giá hàng triệu USD của Ronaldo
Dấu ấn của Ronaldo ở khắp mọi nơi. Ảnh: GetYourGuide

Đây là khu vực có nhiều núi và đường bờ biển gồ ghề. Người dân địa phương đã phải vượt qua những con đường mòn dốc và đầy đá để đến thăm những người hàng xóm ở các thung lũng lân cận. Madeira sở hữu hệ thống đường bộ hiện đại tương tự như của Thụy Sĩ, với nhiều đường hầm và đường bộ trên cao.

Năm triệu năm trước, các vụ phun trào núi lửa đã hình thành hòn đảo. Cho đến năm 1419, khi các tàu của Bồ Đào Nha bắt đầu thực hiện cuộc hành trình khám phá, hòn đảo mới bắt đầu có người sinh sống.

Trên hòn đảo hiếm có những bãi biển cát đen, nhưng rất nhiều cây cối tồn tại. Tại đây cũng có rất nhiều bãi biển nên thơ, một trong số đó thuộc sở hữu độc quyền của Ronaldo. Để tiện di chuyển, các nhà thầu đã xây dựng thêm đường băng tại Sân bay Funchal.

Ronaldo là nhân vật đặc biệt được tôn vinh trên hòn đảo

Barnaby Lane của Insider tiết lộ rằng Ronaldo được người dân trên đảo dành tình cảm đặc biệt. Khách du lịch đến đây đều ấn tượng với những công trình mang đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo, từ sân bay đến khách sạn hiện đại. Sân bay quốc tế Cristiano Ronaldo (Madeira) ở Santa Cruz là ví dụ điển hình. Nơi đây đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển của hòn đảo.

Các hãng hàng không lớn của Châu Âu thường hạ cánh tại sân bay này. Đường băng được ví như một công trình đáng kinh ngạc của kỹ thuật dân dụng. Sân bay quốc tế Madeira nằm trong số các địa danh nhân tạo của hòn đảo. Vào năm 2017, tại buổi lễ đổi tên của sân bay, một bức tượng bán thân của Ronaldo cũng được công bố.

'Bất động sản trên biển' trị giá hàng triệu USD của Ronaldo
Bức tượng của Ronaldo ở Funchal, Madeira. Ảnh: IBT

Do vị trí chiến lược từ xa và thiết kế đường băng ấn tượng, sân bay này là một trong những sân bay đặc biệt nhất thế giới. Năm 2004, Hiệp hội Quốc tế về Công trình Cầu và Kết cấu đã vinh danh công trình này với Giải thưởng Kết cấu Xuất sắc. Theo bảng xếp hạng các sân bay khắc nghiệt nhất của History Channel, đây là sân bay nguy hiểm thứ 9 trên thế giới và thứ 3 ở châu Âu.

Ngoài ra, tại đây còn có một bức tượng của Ronaldo tại quảng trường công cộng được gọi là Praça CR7. Tác phẩm điêu khắc được tạo ra bởi nhà điêu khắc Ricardo Veloza sinh ra tại Madeira và được lắp đặt tại Funchal's Praça do Mar. Khách du lịch có thể tìm thấy khách sạn Pestana CR7 ở Funchal, thủ phủ của Madeira, quảng trường trung tâm.

Dinh thự xa hoa trị giá 7,4 triệu USD của gia đình Ronaldo

Không chỉ khách sạn, sân bay và quảng trường lấy cảm hứng từ Ronaldo, hòn đảo còn có dinh thự Funchal 7 tầng mà Ronaldo xây dựng vào năm 2020. Nam cầu thủ chi hơn 7,4 triệu USD để sở hữu bể bơi cỡ Olympic, bể sục và sân bóng đá.

'Bất động sản trên biển' trị giá hàng triệu USD của Ronaldo
'Bất động sản trên biển' trị giá hàng triệu USD của Ronaldo
Khung cảnh bên hồ bơi tại khách sạn Funchal của Ronaldo đẹp đến ngỡ ngàng. Ảnh: Insider/Barnaby Lane

Chàng tiền vệ người Bồ Đào Nha mua tòa nhà vào năm 2015 từ nhà thiết kế địa phương Nini Andrade Silva. Công trình kiến trúc này nằm gần khách sạn Savoy sang trọng và ở lối vào bến cảng Funchal. Trước đó, tòa nhà vốn là nhà kho, đồng thời là trụ sở của tờ báo Madeira. Ronaldo đã kiên quyết rằng anh sẽ biến nó thành một tài sản trong mơ.

'Bất động sản trên biển' trị giá hàng triệu USD của Ronaldo

Tòa nhà có hai phòng tập thể dục rộng rãi với đầy đủ thiết bị để Ronaldo thực hiện các bài tập luyện cơ bụng. Thậm chí còn chứa một sân bóng nhỏ, để CR7 thực hiện một cú đá với cậu cả Cristiano Jr. Tòa nhà còn có một hộp đêm nổi tiếng có tên là Club Noir, một nhà để xe lớn có thể chứa năm chiếc xe.

Sau khi hoàn thành việc cải tạo vào năm 2019, anh đã chuyển về cùng mẹ và anh trai Hugo, người điều hành Bảo tàng CR7 gần đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại