menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Bất động sản Nhơn Trạch có “sốt” khi tuyến đường 1.000 tỉ đồng kết nối cao tốc sắp vận hành?

Tuyến đường 319 nối dài kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành sau khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối nhiều tuyến giao thông huyết mạch, giảm tải cho quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian di chuyển giữa Nhơn Trạch với TP.HCM.

Tuyến đường 319 nối dài do Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ năm 2017 và dự kiến sẽ đi vào khai thác vào cuối tháng 7 này. Dự án có điểm đầu giao với ngã ba Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dự án có chiều dài toàn tuyến là 9,46km gồm tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km, với chiều rộng 8m.

Trên tuyến đường 319 nối dài có 4 cây cầu được xây dựng mới gồm: Đồng Môn, Hàng Điều 1, Hàng Điều 2 và cầu vượt đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nút giao giữa đường 319 nối dài với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là hạng mục quan trọng nhất của dụ án này bao gồm: cầu vượt cao tốc và các nhánh rẽ từ hướng TP.HCM về Nhơn Trạch và chiều ngược lại; hướng từ Nhơn Trạch đi Dầu Giây và chiều ngược lại.

Tuyến đường 319 đưa vào khai thác sẽ giúp kết nối các đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực với cac tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giúp giảm tải lưu lượng trên tuyến quốc lộ 51. Tuyến đường này cũng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, vận chuyển hàng hoá giữa TP.HCM với khu vực Nhơn Trạch và ngược lại.

Với thị trường bất động sản khu vực Nhơn Trạch thì tuyến đường 319 đi vào vận hành cũng đóng một vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Hiện nay, khu vực này cũng đang có rất nhiều dự án bất động sản được triển khai. Trong đó, có những đại đô thị quy mô rất lớn đang trong giai đoạn triển khai. Những đô thị này cùng với một loạt dự án hạ tầng trọng như cao tốc Bến Lức – Long Thành, Sân bay quốc tế Long Thành, cầu Cát Lái… khi hoàn thành sẽ tạo nên một diện mạo mới, đây sẽ một chuỗi đô thị hiện đại trong tương lai gần.

Bất động sản Nhơn Trạch có “sốt” khi tuyến đường 1.000 tỉ đồng kết nối cao tốc sắp vận hành?
​Thị trường bất động sản Nhơn Trạch chờ những cú hích từ các dự án hạ tầng như tuyến đường 319

Trong những năm vừa qua, Nhơn Trạch vẫn luôn là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất. Với vị trí tiếp giáp TP.HCM, là cữa ngõ kết nối các trục đô thị lớn nên Nhơn Trạch là vùng đất đầy tiềm năng trong mắt nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, điểm nghẽn về hạ tầng giao thông chính là một trong những nguyên nhân khiến Nhơn Trạch chưa thể vươn mình như kỳ vọng. Vùng đất này vẫn chưa thoát được cái tên đô thị ma do những hệ luỵ từ nhiều năm trước để lại.

Nhơn Trạch được phê duyệt lên thành phố mới từ năm 1996. Theo quy hoạch lúc đó, dân số dự kiến năm 2005 của Nhơn Trạch là 100.000 người (diện tích 2.000 ha) và đến năm 2020 khoảng 500.000 người (khoảng 8.000 ha) với các khu chức năng như công nghiệp, dân dụng, đô thị...

Chính vì vây, Nhơn Trạch khi đó đã thu hút làn sóng mạnh mẽ các nhà đầu tư đổ về đây tìm kiếm cơ hội cùng với đó là hàng trăm dư án bất động sản đình đám được công bố. Chính quyền địa phương, nhà đầu tư và người dân đều kỳ vọng Nhơn Trạch sẽ có những chuyển biên tích cực nhanh chóng thành một đô thị sầm uất. Thế nhưng tất cả kỳ vọng đã trở thành ác mộng sau đó.

Bất động sản Nhơn Trạch có “sốt” khi tuyến đường 1.000 tỉ đồng kết nối cao tốc sắp vận hành?
​Nhơn Trạch sẽ sớm thoát khỏi tình cảnh "đô thị ma"

Theo các chuyên gia bất động sản, sự thiếu hụt về kết nối cơ sở hạ tầng là một trong những nguyên nhân chính khiến bất động sản Nhơn Trạch bị lỗi nhịp. Để khắc phục, rất nhiều dự án hạ tầng quan trọng đã và đang được đầu tư xây dựng trong đó có tuyến đường 319 nối dài.

Các nhà đầu tư vào bất động sản Nhơn Trạch hiện nay kỳ vọng rất lớn vào các dự án hạ tầng khủng hơn đó là cầu Cát Lái, sân bay Long Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành….

Tuy nhiên theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, bất động sản Nhơn Trạch vẫn là cuộc chơi của các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn, những người có tiềm lực tài chính mạnh, không phụ thuộc quá nhiều vào đòn bẩy tài chính. Ngược lại, với những người mang tâm lý đầu cơ nên cẩn trọng, đặc biệt là trước những thông tin đồn thổi, chưa chính xác về các dự án hạ tầng sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại