menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Bất động sản Hà Nội: Văn phòng cho thuê ổn định, nhu cầu mua sắm phục hồi

So với nửa đầu năm nay, nguồn cầu trong quý III/2021 suy yếu do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh và tình hình kinh tế bất ổn. Bên cạnh đó, các lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã cản trở hoạt động đi lại và khảo sát mặt bằng trống. Tuy nhiên, thị trường văn phòng hạng A & B vẫn ghi nhận mức hấp thụ thuần dương, đạt khoảng 600m2 sàn trong quý III/2021, chủ yếu nhờ các giao dịch lớn từ các công ty công nghệ và năng lượng ở các tòa nhà chất lượng cao.

Phân khúc văn phòng cho thuê giữ mức ổn định

Nhìn chung, giá thuê trên toàn thị trường phân khúc A & B giữ ổn định ở mức USD 18,7/m2/tháng. Trong quý III/2021, JLL ghi nhận giá chào thuê tại đa số các dự án không giảm, tuy nhiên các chủ nhà có xu hướng đưa ra các ưu đãi thuê hấp dẫn và linh hoạt trong đàm phán điều khoản thuê để thu hút khách thuê mới, đồng thời giữ ổn định tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn khó khăn này. Triển vọng: Giá thuê dự kiến duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ để thúc đẩy nguồn cầu. Trước bối cảnh các lệnh giãn cách xã hội đang dần được gỡ bỏ cùng với việc thi công và di chuyển dần được cho phép trở lại, thị trường sẽ chào đón khoảng 117.000m2 sàn văn phòng cho thuê. Giá thuê dự kiến sẽ được duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ để thúc đẩy nguồn cầu trong ngắn hạn và trung hạn. Bên cạnh đó, các nhóm khách thuê có tốc độ tăng trưởng kinh doanh cao như công nghệ và thương mại điện tử được dự kiến sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cầu.

Phần lớn các Trung tâm thương mại trọng điểm tại Hà Nội vẫn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trên 90%. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy của các Trung tâm thương mại trọng điểm ở khu vực Trung tâm và khu vực ngoài trung tâm giữ ổn định so với quý trước. Khách thuê có xu hướng dè dặt hơn trong các hoạt động mở rộng và tái ký hợp đồng thuê cho tới khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Trong quý này, nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là các ngành hàng được phép mở cửa và thu hút khách mua sắm tại các Trung tâm thương mại.

Nhu cầu mua sắm hồi phục nhanh sau giãn cách

Bất động sản Hà Nội: Văn phòng cho thuê ổn định, nhu cầu mua sắm phục hồi
Thị trường bán lẻ triển vọng phục hồi sau lệnh nới lỏng giãn cách.

Thị trường bán lẻ Hà Nội dự kiến sẽ đón chào thêm 40.800m2 sàn đến từ dự án Trung tâm thương mại cấp vùng Vincom Smart City tại Nam Từ Liêm trong cuối năm nay, nâng tổng nguồn cung của thị trường lên đến gần 1 triệu m2 sàn. Trong khi đó, các Trung tâm thương mại cộng đồng tại các dự án hỗn hợp dự kiến mở cửa trong cuối năm nay vẫn trong quá trình tìm kiếm khách thuê mặt bằng. Tuy nhiên, trong tình hình phức tạp của dịch bệnh, kế hoạch khai trương của các dự án mới này có thể tiếp tục bị trì hoãn. Giá chào thuê được dự đoán sẽ giữ ổn định đến hết năm 2021 do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh.

Trong khi đó, giá thuê thực sẽ được điều chỉnh theo chính sách của từng Trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, tâm lý thị trường được dự đoán sẽ hồi phục nhanh chóng do cơn khát mua sắm của người tiêu dùng đã bị dồn nén trong thời gian dài giãn cách. Chính vì vậy, đây có thể là thời điểm vàng cho các ngành hàng xa xỉ hoặc các thương hiệu lớn có khả năng tài chính tốt tìm kiếm mặt bằng kinh doanh mở rộng thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại