menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Bất động sản được khối ngoại đánh giá cao, tại sao về nội địa thì sàn liên tục?

Thị trường bất động sản đang gặp hàng loạt khó khăn về thanh khoản, nguồn cung, tín dụng, lãi suất… Thế nhưng, thời gian gần đây, thị trường còn phải đối mặt nhiều tin đồn không đúng sự thật làm cho làm cho nhà đầu tư hoang mang, cũng như mất ngủ mất ăn. Nhưng nước ngoài lại đánh giá cao thị trường tiềm năng này

1. Bất Động Sản tại Việt Nam ra sao?

Trên thực tế, niềm tin của nhà đầu tư về bất động sản đang có những dấu hiệu chuyển biến, thanh khoản chững lại, lãi suất thì liên tục tăng khiến cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều đau đầu, mệt mỏi. Và cùng với những tin đồn thất thiệt khác.

Cùng với đó là những biến động mạnh của mảng trái phiếu khi một sự vụ liên quan đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã dấy lên tình trạng trái phiếu không còn là một kênh an toàn để đầu tư, gây ảnh hưởng đến các trái phiếu của doanh nghiệp làm ăn chân chính khác cũng bị ảnh hưởng.

Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng đầu năm, tổng giá trị trái phiếu đã được các doanh nghiệp mua lại đã lên đến hơn 142.000 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Làn sóng mua lại trái phiếu trước hạn diễn ra “ồ ạt” trong bối cảnh dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán đã bất ngờ tăng trở lại trong quý 3 vừa qua. Theo ước tính, dư nợ cho vay toàn thị trường tính tới cuối quý 3/2022 vào khoảng 165.000 tỷ đồng (~6,8 tỷ USD), tăng khoảng 15.000 tỷ so với quý trước. Nếu tính thêm cho vay 3 bên, con số thực tế có thể lớn hơn. Trong đó, dư nợ cho vay margin ước tính có khoảng 153.000 tỷ đồng, còn lại là ứng trước tiền bán.

Bất động sản được khối ngoại đánh giá cao, tại sao về nội địa thì sàn liên tục?

2. Khối ngoại nghĩ gì về Bất Động Sản?

Khối ngoại vẫn luôn đánh giá thị trường Việt Nam là một “chiếc bánh ngọt” để có thể tham gia cũng như đầu tư vào, với việc vốn FDI tăng gần 2 lần vào bất động sản, cùng với sự phát triển và áp dụng công nghệ vào mảng này, đang cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn luôn đánh giá cao thị trường Việt Nam nói chung và nhóm Bất Động Sản.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lĩnh vực kinh doanh bất động sản vẫn tiếp tục trụ hạng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong 9 tháng qua với hơn 3,5 tỷ USD, chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng gần gấp đôi so với con số của cùng kỳ năm ngoái

Bất động sản được khối ngoại đánh giá cao, tại sao về nội địa thì sàn liên tục?

3. Đánh giá cá nhân

Mặc dù với những tin đồn không mấy tốt đẹp về dòng BĐS, song cũng nhiều doanh nghiệp đang mua lại chính trái phiếu của mình nhằm khẳng định vị thế cũng như mức độ an toàn khi giải ngân vào mảng này. Việc giảm điểm gần đây chỉ là sự tác động ngắn hạn về liên quan đến lãi suất, room tín dụng cũng như các khoản nợ lũy kế và các doanh nghiệp BĐS. Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về BĐS hiện nay, trước mắt anh chị vẫn nên theo dõi thêm tình hình thị trường sắp tới sẽ diễn biến ra sao!

Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!
Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các anh chị có một ngày giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
21 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại