menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Bất động sản châu Á chứng kiến sự phục hồi đồng đều trên khắp khu vực

Một báo cáo gần đây của Colliers cho thấy phân khúc văn phòng và công nghiệp đang dẫn đầu về sự phục hồi tại các thị trường trọng điểm của châu Á, qua đó tạo nên tính bền vững và niềm tin cho phần còn lại của năm 2021. - CafeLand.Vn

“Sự phục hồi của các thị trường bất động sản lớn trong khu vực tiếp tục diễn ra trong quý II và chúng tôi kỳ vọng sẽ kéo dài tới hết năm nay, chủ yếu nhờ vào nhu cầu ổn định đối với tài sản thương mại”, Terence Tang, một quan chức của Colliers cho biết. “Chúng tôi kỳ vọng sự kết hợp của các biện pháp chính sách, triển khai tiêm vắc xin và nhu cầu từ các nhà đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng trên thị trường bất động sản”.

John Marasco, người đứng đầu thị trường vốn của Colliers tại New Zealand và Úc chia sẻ: “Quý II tiếp tục là một quý bận rộn trên tất cả các thị trường lớn ở Úc, với nhu cầu thuê văn phòng tiếp tục tăng. Khi các lệnh giãn cách được nới lỏng, chúng ta sẽ thấy nhân viên quay lại văn phòng làm việc. Chúng tôi kỳ vọng tâm lý sẽ được cải thiện hơn nữa và hoạt động đầu tư sẽ tăng lên trong nửa cuối năm nay. Ở New Zealand, sự cạnh tranh gia tăng đều trên các phân khúc nhau”.

Nhà ở giá rẻ, phân khúc chính tại Indonesia

Steve Atherton, trưởng bộ phận vốn và dịch vụ tại Indonesia nhận định: “Trong nỗ lực phát triển ngành bất động sản tại Indonesia, Bộ Tài chính đã gia hạn miễn thuế giá trị gia tăng từ cuối tháng 8/2021 đến cuối tháng 12/2021. Động thái này tạo ra lực đẩy cho thị trường nhà ở giá rẻ. Đây sẽ là chỗ dựa cho thị trường bất động sản Indonesia”.

Thị trường văn phòng tiếp tục phục hồi tại Úc và New Zealand

Các thị trường bất động sản lớn trên khắp nước Úc tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu khi tình hình triển khai tiêm chủng vắc xin được nhân rộng, nhân viên được đi làm trở lại. Hai thị trường lớn tại Úc là Sydney và Melbourne đều chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu cũng như sự quan tâm từ các nhà đầu tư cốt lõi. Trong khi đó, Brisbane tiếp tục cho thấy sự hồi phục nhanh chóng khi đạt tỷ lệ lấp đầy cao nhất quốc gia này.

Tại New Zealand, thành phố Auckland tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong quý II, dẫn đầu bởi phân khúc bán lẻ và công nghiệp. Niềm tin ngày càng tăng từ các nhà đầu tư sẽ dẫn đến nhu cầu lớn hơn đối với nhiều loại tài sản khác nhau.

Các nhà đầu tư tổ chức thúc đẩy hoạt động tại thị trường Hong Kong

Khối lượng giao dịch đầu tư tại Hong Kong trong quý II đạt 4,33 tỷ USD, tăng 175% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các nhà đầu tư tổ chức chiếm hơn 70% giao dịch, do thị trường bất động sản của thành phố tiếp tục phục hồi ổn định, nhờ vào việc mở rộng quy mô tiêm chủng, lãi suất thấp và thanh khoản dồi dào. Các chuyên gia của Colliers kỳ vọng những tín hiệu tích cực này sẽ được giữ nguyên trong hai quý cuối năm.

Singapore, thị trường trú ẩn an toàn

Bên cạnh lĩnh vực văn phòng và công nghiệp, vốn đã trở thành điểm tựa, Singapore chứng kiến sự bùng nổ trên thị trường nhà ở cao cấp trong quý II. Tổng khối lượng giao dịch trong kỳ đạt mức 5,2 tỷ USD, qua đó đưa Singapore trở lại vị trí thị trường trú ẩn an toàn nhất trong khu vực. Vì nhiều yếu tố khác nhau, những nhà đầu tư dự đoán Singapore sẽ còn duy trì vị trí dẫn đầu ít nhất tới cuối năm 2021.

Hoạt động đầu tư bùng nổ tại thị trường văn phòng Hàn Quốc

Nguồn thanh khoản dồi dào cũng như lãi suất và tỷ lệ trống ở mức thấp đã thúc đẩy thị trường văn phòng tại Hàn Quốc. Trong quý II, quốc gia này ghi nhận khoảng 1,9 tỷ USD các giao dịch liên quan đến phân khúc này. Trong đó, tòa nhà Pinnacle Yeoksam ở Gangnam được bán với đơn giá kỷ lục 40 triệu KRW/pyeong (tương đương hơn 10.500 USD/m2). Nhu cầu từ các tập đoàn công nghệ và những nhà đầu tư tổ chức sẽ tiếp tục là động lực chính cho thị trường này trong cuối năm.

Đại dịch không thể ngăn cản thị trường Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ biến chủng delta, nhưng tâm lý chung của các nhà đầu tư vẫn khá lạc quan, dẫn đầu là các lĩnh vực văn phòng, nhà đất và logistics. Ngoài ra, sau khi tổ chức thành công Olympic Tokyo, cùng với đó là đẩy mạnh tiêm chủng đã giúp lĩnh vực khách sạn tại quốc gia này tìm thấy những tín hiệu tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại