menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Bắt đối tượng lừa đảo bán ‘combo du lịch giá rẻ’ chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 5/5, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng An ninh mạng), Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã xác định được đối tượng mạo danh các công ty du lịch để lừa đảo hàng trăm người, chiếm đoạt số tiền nhiều tỷ đồng.

Trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Phòng An ninh mạng nắm thông tin về nhiều trường hợp bị lừa khi đặt mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn hoặc đặt các chuyến du lịch trọn gói trong và ngoài nước. Đơn vị đã đưa ra một số cảnh báo cho du khách và các công ty du lịch trên địa bàn, đồng thời tiến hành rà soát, xác minh vụ việc.

Bắt đối tượng lừa đảo bán ‘combo du lịch giá rẻ’ chiếm đoạt tiền tỷ

Khuyến cáo của một công ty du lịch bị đối tượng Trang giả mạo để lừa đảo khách hàng.

Qua điều tra, đơn vị phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Thu Trang (25 tuổi, trú huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Cụ thể, Trang sử dụng nhiều sim rác và các tài khoản Facebook, Zalo ảo để tham gia vào các hội nhóm du lịch, bán vé máy bay, book phòng khách sạn trên không gian mạng nhằm tìm kiếm những người có nhu cầu mua vé máy bay, có kế hoạch đi du lịch…

Bắt đối tượng lừa đảo bán ‘combo du lịch giá rẻ’ chiếm đoạt tiền tỷ

Tài khoản giả mạo trên mạng xã hội được đối tượng Trang sử dụng để lừa đảo.

Tiếp đó, Trang mạo nhận là người đại diện một số công ty du lịch hoặc phòng vé máy bay để nhắn tin, chào mời khách đặt tour, mua vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn và chuyển tiền thanh toán hoặc tiền cọc vào các tài khoản ngân hàng do Trang chỉ định rồi chiếm đoạt.

Ngoài ra, Trang tiếp cận các công ty du lịch để tìm hiểu và cập nhật về thông tin, giá, chính sách của công ty, lấy các hợp đồng để chỉnh sửa lại thông tin giả, tài khoản giả để du khách tin tưởng chuyển tiền.

Bước đầu, Phòng An ninh mạng xác định với thủ đoạn này, Trang đã lừa đảo hàng trăm người, chiếm đoạt số tiền nhiều tỷ đồng.

Hiện Phòng An ninh mạng Công an TP Đà Nẵng đang mở rộng điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để khởi tố vụ án và chuyển cho Cơ quan điều tra theo thẩm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại