menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Bất chấp rủi ro, TikTok vẫn đặt ra mục tiêu tham vọng tại Mỹ

Ứng dụng video ngắn của ByteDance muốn bắt chước chiến lược kinh doanh của người anh em Douyin tại Trung Quốc, dần dần giành thị phần từ Shopee và Amazon.

Ứng dụng video ngắn TikTok đã đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của TikTok Shop trên toàn cầu, từ mức 4,4 tỷ USD năm 2022 lên 20 tỷ USD trong năm 2023, Bloomberg đưa tin.

TikTok Shop thu hút khách hàng bằng những video ngắn hấp dẫn được phát trực tiếp trên ứng dụng TikTok, hy vọng người tiêu dùng sử dụng nó như một giải pháp thay thế cho Shopee và Amazon.

Sự kết hợp giữa các video giải trí và bán hàng đã giúp Douyin (ứng dụng tương tự TikTok dành riêng cho người dùng Trung Quốc) giành được một phần lớn khách hàng từ Alibaba và JD.com, đặc biệt là sau khi các quy định phong tỏa trong đại dịch khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn trên mạng.

Năm 2021, TikTok bắt đầu triển khai dịch vụ tương tự cho các thị trường bao gồm Indonesia, Việt Nam và Vương quốc Anh. Công ty hiện đang đặt cược vào thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, nơi có GMV vượt mốc 1 tỷ USD chỉ trong 3 tháng đầu năm, theo công ty nghiên cứu thương mại điện tử Cube Asia.

Bất chấp rủi ro, TikTok vẫn đặt ra mục tiêu tham vọng tại Mỹ
Một người bán hàng đang phát trực tiếp để giới thiệu các mẫu giày dép, túi xách trên TikTok. Ảnh: Forbes

Theo Bloomberg, TikTok cũng đang nỗ lực mở rộng doanh số bán hàng ở Mỹ và châu Âu, mặc dù những thị trường đó chỉ chiếm một phần nhỏ trong mục tiêu 20 tỷ USD.

Công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới đang cố gắng giành lấy một phần lớn hơn trong lĩnh vực thương mại trực tuyến trị giá 17 nghìn tỷ USD trong khi hoạt động kinh doanh quảng cáo - động lực doanh thu chính của công ty - chậm lại do suy thoái kinh tế.

Nỗ lực mở rộng hoạt động thương mại điện tử ở Mỹ hiện nay có vẻ không mấy khả quan, bởi nhiều bang của Mỹ đã cân nhắc cấm hoàn toàn hoặc giới hạn ứng dụng này do lo ngại về an ninh quốc gia. Bang Montana đã áp đặt lệnh cấm tải xuống ứng dụng bắt đầu từ năm 2024, và các nhà lập pháp đã đề xuất các dự luật tương tự cho lệnh cấm trên toàn quốc.

Bất chấp rủi ro, TikTok vẫn đặt ra mục tiêu tham vọng tại Mỹ
CEO TikTok Shou Zi Chew đã phải tham dự phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ cuối tháng 3 vì TikTok bị cáo buộc đánh cắp thông tin người dùng. Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, TikTok vẫn nung nấu ý định xuất khẩu mô hình thương mại của mình sang Mỹ để thu hút 150 triệu người dùng ở đây.

Công ty Trung Quốc đã đề xuất một loạt các biện pháp để giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia ở Mỹ, bao gồm cả việc ngăn chặn dữ liệu của người dùng Mỹ và cho phép các đối tác như Oracle Corp. giám sát công nghệ của mình.

Hiện tại, GMV của TikTok Shop vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong doanh thu 80 tỷ USD của công ty mẹ ByteDace và thấp hơn nhiều so với con số 73,5 tỷ USD của Sea Limited, công ty mẹ của Shopee, vào năm 2022.

Mặc dù hoạt động mua sắm trực tiếp chưa được phổ biến ở Mỹ và châu Âu bất chấp nỗ lực của Instagram và các công ty khác, nhưng TikTok kỳ vọng ứng dụng này sẽ thành công tương tự như người anh em Douyin tại quê nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại