menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Bao Fan - Giám đốc ngân hàng Trung Quốc từng mất tích bất ngờ xuất hiện trở lại

Ông Bao Fan, vị giám đốc ngân hàng Trung Quốc từng gây chấn động cộng đồng tài chính và đầu tư vào năm ngoái khi đột ngột mất tích, đã từ chức tại công ty tài chính China Renaissance Holdings Ltd.

Ông Bao từ chức chủ tịch và giám đốc điều hành và quyết định này có hiệu lực từ ngày 02/02, công ty cho biết vào cùng ngày. Người đồng sáng lập công ty, ông Xie Yi Jing, sẽ đảm nhận các vị trí này thay ông Bao, dù ông Jason Lam trước đó được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành và phó chủ tịch.

China Renaissance cho biết, ông Bao từ chức “vì lý do sức khỏe và để dành nhiều thời gian hơn cho công việc gia đình”.

Thông báo này được đưa ra chỉ khoảng một năm sau khi ông Bao đột ngột biến mất vào tháng 02/2023. Sau đó, ông bị chính quyền Trung Quốc giam giữ để phục vụ điều tra trong bối cảnh chính phủ thực hiện chiến dịch đàn áp tham nhũng rộng rãi hơn vào lĩnh vực tài chính. Trước đó, China Renaissances cho biết ông Bao vẫn “hợp tác” trong cuộc điều tra tính đến tháng 8.

Từng là nhân viên ngân hàng tại Morgan Stanley và Credit Suisse, ông Bao thành lập China Renaissance vào năm 2005, tạo dựng tên tuổi cho công ty bằng cách môi giới cho những thương vụ sáp nhập khó, một trong số đó đã dẫn đến sự hình thành của dịch vụ gọi xe Didi Global Inc. và gã khổng lồ giao đồ ăn Meituan. Với sở trường chốt các giao dịch phức tạp và phát hiện ra các “ngôi sao” công nghệ đang lên đã khiến ông trở thành một trong những nhà tài chính có ảnh hưởng nhất Trung Quốc.

Vụ bắt giữ ông Bao có khả năng liên quan đến cựu chủ tịch China Renaissance Cong Lin, người bị bắt giam vào tháng 09/2022, Bloomberg News đưa tin. Theo phương tiện truyền thông địa phương, chính quyền Trung Quốc đã gia hạn lệnh giam giữ cả hai vào năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại