menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Bank dẫn sóng, mua gì đón tết?

Kính chào quý anh chị nhà đầu tư, như vậy là chúng ta đã kết thúc phiên giao dịch 05/02/2024 và chỉ còn hai phiên nữa là kết thúc năm Âm lịch. Trong bối cảnh đó, những phiên giao dịch gần đây đã cho thấy một số diễn biến đáng chú ý, đặc biệt là sự tập trung dòng tiền vào nhóm ngân hàng, với CTG, ACBMBB là những cái tên nổi bật khi cổ phiếu của họ không chỉ tăng giá mạnh mà còn tạo nên sự sôi động cho thị trường.

Bank dẫn sóng, mua gì đón tết?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh hiện tại, chiến lược đầu tư khôn ngoan nhất là tiếp tục nắm giữ các vị thế đã có, thay vì mạo hiểm tìm kiếm cơ hội "mua lướt sóng" ngắn hạn. Điều này dựa trên quan sát rằng, mặc dù thị trường có những biến động tích cực với Vnindex tăng 13,5 điểm và thanh khoản đạt mức 19.000 tỷ đồng, nhưng sự chú ý chính vẫn đang dồn vào nhóm cổ phiếu ngân hàng. Các mã như CTG, ACB, và MBB không chỉ tăng mạnh mà còn thu hút được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư.

“Sau Tết Nguyên Đán, thị trường có chứng kiến những điều chỉnh mạnh như năm 2023 hay không? ”

Dựa trên quan sát, mặc dù có khả năng thị trường sẽ có những nhịp điều chỉnh, nhưng với sự dẫn dắt mạnh mẽ từ nhóm ngân hàng, kỳ vọng về một thị trường tích cực vẫn được duy trì. Trong bối cảnh ngắn hạn, chiến lược đầu tư khôn ngoan không chỉ là giữ chắc các vị thế mà còn bao gồm việc tận dụng những cơ hội mua vào khi thị trường có những nhịp điều chỉnh nhỏ, nhất là đối với những cổ phiếu ngân hàng có tiềm năng tăng trưởng tốt. Những nhận định và phân tích kỹ thuật cho thấy, VN Index đang tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1200, nhưng với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng, đặc biệt là những cổ phiếu được xem là "blue chip" trong nhóm này, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng.

Nhìn về dài hạn, nhóm ngân hàng vẫn là một trong những lựa chọn đầu tư hấp dẫn với việc được giao chỉ tiêu tín dụng tăng trưởng. Tuy nhiên, quý nhà đầu tư cần lưu ý, không phải lúc nào thị trường cũng diễn ra theo kịch bản lạc quan. Việc tiếp tục nắm giữ hay mua thêm cần dựa trên phân tích kỹ lưỡng về khối lượng giao dịch và động lực cụ thể của từng cổ phiếu, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường có thể sẽ đối mặt với những điều chỉnh sau kỳ nghỉ lễ.

Tóm lại, dù thị trường có nhiều biến động và không ít thách thức, nhưng với sự phân tích sâu sắc và chiến lược đầu tư thông minh, quý nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng vào một năm mới đầy hứa hẹn, đặc biệt là với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng trong thị trường chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại